<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin ควรที่จะกังวลหากราคาร่วงลงหลัง Halving หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นกำลังไต่ระดับขึ้นมาอย่างสวยงามเมื่อการ halving กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ นักลงทุนหลายคนต่างก็คาดหวังให้ราคาของ BTC นั้นพุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาตร์เดิมที่เคยทำไว้ ซึ่งผู้คนส่วนมากในตลาดคริปโตกำลังคาดหวังให้ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ก่อนที่การ halving นั้นจะเกิดขึ้น

แม้ว่าราคาของ BTC นั้นจะพุ่งขึ้นไปถึง 15% ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่สามารถดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาในตลาดได้มากมายนัก และแม้ว่าการ halving ที่ทำให้การรอคอยนั้นเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นสักเพียงใด แต่นักลงทุนนั้นก็ยังไม่มั่นใจว่าหลังการ halving ไปแล้วเหตุการณ์นั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป

ในขณะที่ขาขึ้นของราคาที่ผ่านมานั้นมีขึ้นเพราะว่าการ halving หลาย ๆ คนก็ยังกลัวว่าเหตุการณ์หลังการ halving นั้นอาจมีการเทขายเกิดขึ้นอย่างรุนแรง เพราะว่านักเก็งกำไรนั้นจะต้องทำการ take profit

รูปแบบการขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุด

กราฟราคา Bitcoin รายสัปดาห์สามารถที่จะปิดตัวลงได้อย่างสวยงาม ซึ่งมีราคาที่เพิ่มขึ้นมามากกว่า 1,000 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 วัน โดยภายในสองวันนั้นราคา BTC ได้เพิ่มขึ้นมาจาก 7,700 ดอลลาร์มาแตะ 9,400 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้ชุมชนคริปโตนั้นต้องออกมาชี้ว่านี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าหลังจากนี้ก่อนการ halving ราคาของมันนั้นมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้

นักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังจะพุ่งไปทดสอบแนวต้านที่ระดับราคา 9,300 ดอลลาร์ได้ และเมื่อระดับราคาดังกล่าวนั้นถูกทำลายลง มันมีโอกาสที่จะพุ่งไปแตะ 9,400 ดอลลาร์ต่อ และหลังจากนั้นก็วิ่งเข้าหาระดับแนวต้านที่ 9,800 ดอลลาร์ต่อตามลำดับ

ราคา Bitcoin อาจคงตัวได้หลัง Halving

นักลงทุนที่มีประสบการณ์นั้นต่างก็รูดีกว่าการเทขายอย่างรุนแรงนั้นอาจทำให้ตลาด Bitcoin ต้องกลายเป็นนรกไปได้ภายในระยะเวลาแค่ไม่กี่นาที ทำให้บางคนเชื่อว่าคนที่ซื้อ Bitcoin ในตอนนี้นั้นเป็นแค่นักเก็งกำไรที่รอ take profit เมื่อราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอีกไม่นานนี้

หนึ่งในนักเทรดนั้นถึงกับออกมากล่าวว่าราคา BTC อาจร่วงลงแตะ 1,000 ดอลลาร์หลังจากการ halving เลยทีเดียว นอกจากนี้นาย Eric Choe หรือนักเทรดคริปโตยังเชื่อว่าราคา Bitcoin นั้นอาจร่วงลงแตะ 3,000 ดอลลาร์ได้ภายในสินเดือนพฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม นาย Mike Novogratz หรือนักลงทุนในตำนานเชื่อว่าตลาด Bitcoin นั้นยังคงแข็งแกร่งอยู่ ท่ามกลางความเชื่อของคนอื่น ๆ ที่เชื่อว่า Bitcoin นั้นจะร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อนักลงทุนทำการ take profit แต่นาย Novogratz เชื่อว่าผู้ซื้อนั้นจะเป็นผู้ที่ซื้อเพื่อถือยาวอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น