<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐวิสาหกิจ Swiss Telecom เปิดตัวแบรนด์ลูกธุรกิจด้าน Blockchain สนับสนุน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานรัฐวิสาหกิจผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้สร้างแบรนด์ลูกขึ้นมาเพื่อธุรกิจด้าน Blockchain โดยเฉพาะ

โดยอ้างอิงจากรายงานล่าสุดของ Swisscom นั้น พวกเขาได้เปิดตัว “Swisscom Blockchain AG” เพื่อโฟกัสไปที่บริการด้านเทคโนโลยีดังกล่าวในหลายๆรูปแบบ ซึ่งจะเจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่บริษัทขนาดใหญ่ที่กำลังจะศึกษาและนำเอาเทคโนโลยีนี้ไปปรับใช้ในองค์กร และรวมถึงจะช่วยสนับสนุนบริษัทที่กำลังจะเปิดระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings( ICO) ด้วย

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นมาหลังจากที่ทาง Swisscom ได้เข้าร่วมพัฒนาโปรเจค blockchain กับ Hyperledger เมื่อหลายเดือนก่อน อีกทั้งพวกเขายังเป็นสมาชิกของ consortium ด้าน Blockchain ในสวิตเซอร์แลนด์ที่มีสมาชิกชื่อดังอื่นๆมาเข้าร่วมอย่าง SIX and Zürcher Kantonalbank หรือธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กลุ่มดังกล่าวได้ออกมาประกาศเปิดตัวเครื่องมือช่วยในการเทรดที่ทำงานอยู่บนเทคโนโลยี Blockchain ของ Ethereum

ที่น่าสนใจคือ พวกเขาได้ออกมากระกาศด้วยแนวคิดที่เป็นบวกว่า

“เราต้องการที่จะหยิบยื่นบริการที่เปี่ยมไปด้วยความสามาร, ประสบการณ์ และทักษะ”​ กล่าวโดยนาย Johannes Höhener แห่ง Swisscom เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

บริษัทดังกล่าวมีนาย Daniel Haudenschild เป็นหัวเรือ โดยอ้างอิงจาก Linkedin ของเขานั้น เขาเคยเป็นหุ้นส่วนให้กับบริษัทที่ปรึกษา EY Switzerland มาก่อนด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น