<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความต้องการในตัว Bitcoin เริ่มลดลง ท่ามกลางการสะสมตัวของราคาในตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด bitcoin มันจะเริ่มส่งสัญญาณที่น่าเป็นห่วงออกมามากขึ้นเรื่อยๆในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เมื่อความต้องการในการทำธุรกรรมในเจ้าตัวเหรียญดังกล่าวเริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ ท่ามกลางการ sideway ของตลาดที่กินเวลามาหลายสัปดาห์แล้ว

เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาราคาของ bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปแตะ 9,100 ดอลลาร์ก่อนที่จะวิ่งกลับมาที่ 9,400 ดอลล่า

ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าตัวชี้วัดในตลาดงั้นจะเผยให้เห็นว่าแนวโน้มของมันกำลังวิ่งไปในทิศทางลงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญนั้นได้ทำการสังเกตว่าหากราคาวิ่งลงไปทดสอบที่แนวรับที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ ก็อาจจะทำให้เราได้รู้ว่าเป็นของราคามีโอกาสจะเคลื่อนไปในทิศทางใดต่อ 

ทว่าอีกหนึ่งในตัวชี้วัดของตลาดแบบ on-chain นั้นก็ได้มีการบ่งบอกว่าความต้องการในตัว bitcoin เริ่มที่จะลดน้อยลงเรื่อยๆ 

และเมื่อเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นมันก็หากเป็นสัญญาณที่ช่วยบ่งบอกถึงความอ่อนแอของตลาดในด้านเทคนิค ซึ่งนั่นหมายความว่ามันเป็นข่าวร้ายสำหรับนักเทรดสายกระทิง

ตลาด bitcoin ยังคงไซด์เวย์ แต่ตัวแปรทางเทคนิคส่งสัญญาณน่าเป็นห่วง

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ตลาดของ bitcoin นั้น ได้มีราคาที่ลดลงประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ โดยอยู่ที่ 9,300 ดอลลาร์ โดยราคานั้นได้มีการวิ่งขึ้นลงอยู่ในระดับใกล้เคียงดังกล่าวมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว แต่ถ้าว่าเมื่อช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมาเราได้เห็นการร่วงลงของราคาเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้แนวรับสามารถที่จะปกป้องไม่ให้ราคาร่วงลงไปต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์ได้ 9,000 ดอลลาร์ได้แต่ 9,000 ดอลลาร์ได้แต่ความล้มเหลวใน 9,000 ดอลลาร์ได้แต่ความล้มเหลวในการเด้งกลับคืนมาของราคางนั้นส่งสัญญาณว่าโอกาสที่มันจะเป็นขาลงก็มีค่อนข้างสูงอยู่

นักวิเคราะห์บางคนชี้ว่าช่วงระดับราคาดังกล่าวนั้นส่งสัญญาณบ่งบอกถึงโอกาสในการเข้าซื้อที่ดี แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าถ้าหากราคาวิ่งขึ้นจากจุดนี้มันจะวิ่งไปได้ไกลแค่ไหนและมีแรงมากน้อยเท่าใด

“อัพเดทราคา BTC LTF: ราคานั้นเริ่มที่จะวิ่งกลับมาที่ราว ๆ 9,300 ดอลลาร์ ดอลลาร์ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ถูกคาดหวังไว้แล้วเนื่องจากว่ามันไม่สามารถวิ่งทะลุผ่าน 9,500 ดอลลาร์ไปได้หลังจากที่มันเด้งขึ้นมาล่าสุด และราคาก็เริ่มอ่อนแรงลงแล้วด้วย หากดูที่กราฟที่ใส้แท่งเทียนจะเห็นว่านั่นเป็นจุดที่นักเทรดแห่กันเข้าซื้อและถือเป็นจุดที่ค่อนข้างน่าเข้าซื้อที่ดี มันจะเอาอยู่ไหม” กล่าวโดยนักวิเคราะห์รายหนึ่ง 

ตัวชี้วัดแบบ On-chain เผยว่าความต้องการในตัวเหรียญลดลง

รายงานล่าสุดจากบริษัท Arcane Research เคยว่าคะแนนความต้องการของ bitcoin หรือที่เรียกว่า Network Demand Score งั้นกำลังร่วงลงไปอีกครั้งหนึ่ง โดยหลักๆนั้นมีค่า MRI, velocity, การใช้จ่ายในระยะสั้น, และค่าธรรมเนียมในระยะสั้น และอื่นๆที่ลดลงอย่างมาก

“ค่า MRI, velocity, การใช้จ่ายในระยะสั้น, และค่าธรรมเนียมในระยะสั้น ดูเหมือนว่าจะอ่อนแอลง โดยเฉพาะค่า velocity ที่ร่วงลงมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมันบ่งบอกถึงกิจกรรมในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชนของ bitcoin ที่ลดลง และส่งสัญญาณว่าราคาอาจจะลดลงตาม”

ถ้าเหล่านี้ส่งผลทำให้ตัวชี้วัด Network Demand ร่วงลง และนักวิเคราะห์มักจะใช้เป็นสัญญาณเพื่อบ่งบอกว่าขาลงกำลังจะเข้ามาถึง 

บริษัท Arcane Research อธิบายว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ถือเป็นจุดที่ทำให้ตลาดคริปโตต้องเปลี่ยน พร้อมเตือนให้นักเทรดระวังในอีกไม่กี่วันและสัปดาห์ที่จะถึง