<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Max Keiser กล่าวราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $100,000 และจะทำลายทุกอย่างที่มาขวางมัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ในตำนาน Max Keiser ได้ออกมาอธิบายถึงสาเหตุที่ราคาของ Bitcoin กำลังจะพุ่งทะลุระดับ 100,000 ดอลลาร์ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดสรรเงินกู้ Paycheck Protection Program (PPP) ในประเทศสหรัฐ นอกจากนี้เขายังกล่าวโจมตีเหรียญ XRP อีกด้วย

โดยอ้างอิงจากรายการของเขาบนช่อง RT เมื่อวานนี้ นาย Keiser ได้ออกมากล่าวว่าการให้กู้ยืมเงิน PPP เพื่อภาคธุรกิจมีโอกาสจะทำให้ราคา bitcoin นั้นพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ และมันจะทำร้ายใครก็ตามที่เข้ามาขวางหน้ามัน

Cardano, ConsenSys, Shapeshift รับเงินกู้ PPP

นาย Keiser ได้เตือนผู้ชมของเขาว่ามีบริษัทในด้านบล็อกเชนทั้งหมด 75 บริษัทด้วยกัน โดยรวมถึง hapeShift, IOHK USA LLC (บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Cardano), ConsenSys และ Tron ที่มีรายชื่อรับเงินกู้ PPP จากทางรัฐบาลสหรัฐ 

นาย Keiser กล่าวโจมตีบริษัทที่รับเงินกู้ PPP

นอกเหนือจากนี้เขายังได้ออกมากล่าวโจมตีผู้ก่อตั้งบริษัทเหล่านั้นที่รับเงินกู้ของทางรัฐบาลสหรัฐ โดยเฉพาะนาย Joe Lubin และ Erik Voorhees โดยกล่าวว่าพวกเขานั้นเป็นพวกอ่อนแอ และเผยว่าเขานั้นก็เคยให้เงินลงทุนไปกับบริษัท ShapeShift ในรอบ seed อีกด้วย

ที่เขากล่าวโจมตีผู้ก่อตั้งเหล่านั้นในการรับเงินกู้ PPP จาก Fed เนื่องจากเขามองว่าเมื่อใดก็ตามที่การอุ้มบริษัทเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อนั้นเงินที่ถูกพิมพ์ออกมาก็จะไร้ค่าทันที

เปรียบเทียบบริษัทในด้านคริปโตในปี 2020 กับธนาคารในปี 2009

นาย Keiser ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่เขามองว่าเหตุการณ์การอุ้มบริษัทของรัฐบาลสหรัฐในตอนนี้คล้ายกับของตอนช่วงปี 2009 ก็เพราะว่าในตอนนั้น Fed บังคับให้ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งรับเงินกู้ PPP ไปทั้งๆที่ธนาคารเหล่านั้นไม่จำเป็นที่จะต้องได้รับมันเท่าไหร่นัก

และในตอนนี้บริษัทในด้านคริปโตปัจจุบันก็กำลังมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับธนาคารเหล่านั้น 

หากยังจำกันได้ดีในช่วงปี 2008-2009 เป็นช่วงที่เกิดวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ในประเทศสหรัฐ ส่งผลทำให้มีธนาคารยักษ์ใหญ่บางเจ้าที่ต้องยื่นล้มละลาย และรัฐบาลสหรัฐก็ต้องออกมาทุ่มธนาคารเหล่านั้นด้วยการออกเงินกู้ PPP เพื่อให้ธุรกิจของพวกเขายังคงอยู่รอดในท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ

ราคา bitcoin จะพุ่งแตะ 1 แสนดอลลาร์, XRP คือขยะ

ที่น่าสนใจก็คือเขายังได้กล่าวอีกด้วยว่าราคาของเหรียญอันดับ 1 ของโลกอย่างเช่น bitcoin นั้นกำลังจะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ และมันจะทำลายโครงการเหรียญ altcoin ในปี 2020-2021 โดยเขาเสิร์มว่า

“ราคามันจะต้องพุ่งไปที่ 100,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ แต่มันจะทำลายทุกๆคนที่เข้ามาขวางมัน ดังนั้นเจ้าพวกเหรียญ altcoin และเงินช่วยเหลือและสวัสดิการของรัฐบาลจะต้องถูกทำลายโดย Bitcoin ที่มีเพียงหนึ่งเดียว มันถึงเวลาแล้ว…“

“แล้วก็พวกคุณ ShapeShift, พวกคุณมันน่าอับอายขายขี้หน้ามาก!”

ท้ายสุดนาย Keiser กล่าวว่าบริษัททางด้าน altcoin ก็จะต้องพ่ายแพ้ให้กับ bitcoin                                                                                                                     โดยเขายังบอกว่าเหรียญ XRP นั้นเป็นขยะอีกด้วย