<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถานบันการลงทุนยักษ์ใหญ่ Grayscale เผยการลงทุนมูลค่ากว่า 4.2 หมื่นล้านบาท ในกองทุน Bitcoin ในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัล Grayscale เปิดเผยว่า เงินทุนของพวกเขาได้หลั่งไหลเข้าสู่ Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ โดยมีมูลค่าสูงถึง 905.8 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 ซึ่งนั่นทำให้เงินทุนรวมเพิ่มขึ้นไปเป็น 1.4 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปี

สำหรับรายงานด้านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลล่าสุด บริษัทระบุว่า 84% ของการลงทุนมาจากนักลงทุนระดับสถาบัน ซึ่งส่วนใหญ่นั่นเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยง

“นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่กระแสเงินหลั่งไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ของ Grayscale ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาที่พุ่งแตะระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่ยั่งยืนสำหรับการเปิดรับสินทรัพย์ดิจิตอล แม้จะมีเรื่องความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจเข้ามาก็ตาม”

บริษัทกล่าวว่า Grayscale Bitcoin Trust ยังคงเป็นผู้นำในด้านความต้องการในการลงทุน โดยมีกระแสเงินทุนหลั่งไหลเข้ามากว่า 751.1 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่แล้ว ซึ่งไตรมาสที่ 2 ของ 2020 กลายเป็นไตรมาสที่ทำลายสถิติการลงทุนในผลิตภัณฑ์สูงที่สุดติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่

บริษัทกล่าวว่า หลังจากที่ Bitcoin เกิดการ Halving ในเดือนพฤษภาคม กระแสเงินไหลเข้าสู่ Grayscale Bitcoin Trust ก็เพิ่มสูงขึ้นกว่าจำนวน BTC ที่ขุดได้ใหม่ในช่วงเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ Grayscale ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า กองทุนคริปโตอื่น ๆ กำลังจะได้รับแรงผลักดันนี้เช่นเดียวกัน : The Grayscale Ethereum Trust มีกระแสเงินไหลเข้าอยู่ที่ 135.2 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งคิดเป็นเกือบ 15% ของกระแสเงินทุนไหลเข้าทั้งหมด , The Grayscale Litecoin Trust ทำลายสถิติสูงสุดใหม่ และ Grayscale Bitcoin Cash Trust ได้เห็นกระแสเงินไหลเข้าครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2018

ที่มา : dailyhodl