<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่ราคาพุ่ง 138,000% กำลังพัฒนาเหรียญ DeFi ตัวใหม่นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Andre Cronje หรือผู้สร้างโปรโตคอล DeFi ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในตอนนี้นามว่า yearn.finance กำลังมีส่วนช่วยในการพัฒนาเหรียญ DeFi อีกตัวหนึ่ง ที่คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

โดยอ้างอิงจากโพสต์บน Medium ของ Alan หรือผู้สร้างเหรียญที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งอย่าง SAFE นั้น เขาได้ออกมากล่าวว่ากำลังทำการรีแบรนด์เหรียญของเขาและได้รับความช่วยเหลือจาก Andre Cronje

SAFE นั้นถือเป็นเหรียญสำหรับดูแลโปรโตคอลด้านประกันสำหรับปกป้องนักฟาร์ม yield โดยราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 4,438 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงมาเหลืออยู่แค่ 166 ดอลลาร์ในสองวันถัดมา อ้างอิงจาก Coingecko โดยดูเหมือนว่านาย Alan นั้นจะมีส่วนรู้เห็นเป็นใจกับการร่วงลงของราคาเหรียญดังกล่าว และเขาก็ออกมายอมรับว่าทำพลาดไปแล้ว

“สำหรับการที่ผมเป็นผู้สร้างเหรียญ SAFE ผมได้รับรู้ถึงความผิดพลาดที่เคยทำไว้ตอนเปิดตัวเหรียญ SAFE ผมขอแสดงความรับผิดชอบทั้งหมดต่อการกระทำของผม และไม่ควรที่จะมีคนอื่นที่ควรถูกกล่าวโทษนอกจากผม ผมขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ และผมก็เคยบอกไปแล้วว่าการทดสอบบน prod นั้นไม่ใช่เรื่องที่สนุกเลย”

ในขณะนี้นาย Alan กำลังพยายามรีแบรนด์ SAFE ให้กลายเป็น COVER protocol และเขากล่าวว่านาย Cronje นั้นได้ให้เงินเขามา 25,000 ดอลลาร์ในรูปแบบ Ethereum เพื่อให้เขาสามารถตั้งต้นใหม่ได้ นาย Cronje ยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของโครงการดังกล่าวอีกด้วย นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าเขาจะไม่ทำผิดพลาดเหมือนกับที่เคยทำกับ COVER ก่อนหน้านี้

“ตอนที่ SAFE ถูกเปิดตัวตอนแรก มันยังไม่สมบูรณ์แบบเท่าไรนัก พวกเรากำลังสร้างโปรโตคอลตัวใหม่จากจุดเริ่มต้น และทำการรีแบรนด์ให้มันเป็น COVER โดยเจ้า COVER protocol นี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อและขาย cover กับอะไรก็ได้บนแพลทฟอร์มที่มีความเป็น decentralized และสามารถถูกอัพเกรดได้แบบเต็มตัว โมเดลที่พิเศษของเรานั้นไม่มีข้อจำกัดเชิงลึกต่อแพลทฟอร์ม ทำให้แม้แต่แพลทฟอร์มอย่าง Curve และ Aave ที่มีมูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้นับพันล้านดอลลาร์สามารถได้รับการประกันได้”

นาย Alan วางแผนที่จะเปิดตัว COVER เวอร์ชันเบต้าในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยเขากล่าวว่าผู้ที่ถือเหรียญ SAFE อยู่นั้นสามารถที่จะโอนย้ายมายัง COVER หลังจากที่การออดิตโค้ดในช่วงเบต้านั้นสมบูรณ์แบบ

นาย Cronje ได้มีชื่อเสียงที่โด่งดังในวงการคริปโตหลังจากที่โปรเจค yearn.finance และเหรียญ YFI ของเขานั้นมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจาก 31.65 ดอลลาร์ไปแตะ 43,678 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยคิดเป็นประมาณ 138,000% เลยทีเดียว