<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังวิ่งไปหา $19,000 หลังข่าวการซื้อเหรียญของ MicroStrategy เพิ่ม ดังขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นเริ่มที่จะมีการปรับตัวสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ที่ผ่านมา หลังจากที่ร่วงลงไปแตะระดับ 17,600 ดอลลาร์ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจุบันราคาของ BTC นี้ได้วิ่งไปอยู่ที่ระดับ 18,800 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งทำจุดสูงสุดของราคาในรอบหลายวันเลยทีเดียว

หลังจากที่ราคาของเหรียญคริปโตนั้นได้ร่วงลงไปอย่างรุนแรงจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าเงินดอลลาร์ ประกอบกับข่าวการออกกฎหมายเพื่อกำกับเหรียญคริปโตเหล่านี้เพิ่มเติมของรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศ ส่งผลทำให้นักเทรดคริปโตหลายรายเริ่มที่จะเบรคการซื้อเหรียญเพิ่มของพวกเขา

แต่กระนั้น การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่มีข่าวว่าบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก MicroStrategy จะทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มด้วยเงินอีกราว ๆ 600 ล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากมีการปรับฐาน

ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปหาแนวต้านที่ระดับ 19,000 ดอลลาร์หลังจากที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันราคาของเหรียญดังกล่าวนี้ถูกซื้อขายอยู่ที่ 18,700 ดอลลาร์ ยังต่ำกว่าจุดสูงสุดในรอบวันที่ 18,900 ดอลลาร์เล็กน้อย

หลาย ๆ คนเริ่มมองว่าการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ BTC ในครั้งนี้จะเกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวการเข้าซื้อเหรียญของ MicroStrategy เพิ่มด้วยเงินที่ระดัมทุนมาได้ถึง 650 ล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยนาย Nic Carter หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Castle Island Ventures และบริษัท Coin Metrics ได้กล่าวว่า

“เราไม่เคยเห็นการออกมาประกาศการเข้าซื้อเหรียญด้วยตัวเลขที่แน่นอนของเจ้ามือขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน ตลาดนั้นน่าจะได้รับข้อมูลนี้ไป และมีปฏิกิริยากับมัน ที่ผมหมายถึงก็คือ ตลาดนั้นน่าจะคาดหวังทิศทางการซื้อเพิ่มขึ้นอยู่ แต่ผมก็ไม่ได้อยากเห็นถึงขนาดที่ว่าให้นาย Saylor มากดปุ่ม ‘Market Buy’ บน Coinbase หรอกนะ”

นอกจากนี้นักเทรดผู้ใช้นามแฝงว่า CL ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่านี่ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าสนใจอย่างมาก และค่อนข้างโจ่งแจ้งอีกด้วย