<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำทำนายที่ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 40,000 ดอลลาร์มีขึ้นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว โดยฝาแฝดในตำนาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มันเป็นเวลามาแล้วถึง 7 ปีที่นาย Cameron Winklevoss หรือหนึ่งในสองพี่น้องฝาแฝดในตำนานเคยออกมากล่าวไว้ว่าราคา Bitcoin นั้นจะสามารถวิ่งไปแตะ 40,000 ดอลลาร์ได้เร็วกว่าที่หลาย ๆ คนคาดคิดไว้

การทำนายราคาเมื่อปี 2013 เป็นจริงแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2013 นาย Cameron Winklevoss หรือผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างมากหลังจากการฟ้องร้อง Facebook ข้อหาขโมยไอเดีย ได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ที่ดูน่าตกใจอย่างมาก

โดยในตอนนั้นราคาของ Bitcoin กำลังถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 900 ดอลลาร์ โดยเขาได้ทำนายว่าราคา BTC จะพุ่งขึ้นไถึง 45 เท่าจนไปแตะ 40,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นเขายังกล่าวว่าการขึ้นของราคาไปที่ระดับดังกล่าวนั้นถือเป็น “การทำนายขาขึ้นแบบเล็ก ๆ” อีกด้วย

“มันจะเกิดขึ้นเมื่อไร, มันจะเกิดขึ้นไหม, ผมไม่รู้, แต่หากมันเกิดขึ้น มันจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่หลาย ๆ คนจะสามารถจินตนาการได้”

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะเป็นไปตามที่เขาได้ทำนายไว้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ โดยทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคา BTC ได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลได้ที่ราคา 42,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามเมื่อตอนที่นาย Winklevoss ได้ทำการทำนายราคาในขณะนั้น ช่วงนั้นราคา Bitcoin ที่ถูกหมุนเวียนอยู่ในตลาดนั้นต่ำกว่าในตอนนี้มาก และเขาได้ทำนายว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin อาจพุ่งแตะ 4 แสนล้านดอลลาร์ หากราคา BTC วิ่งไปถึง 40,000 ดอลลาร์

8 ปีให้หลัง เราได้เห็น Bitcoin ที่ถูกขุดขึ้นมาในตลาดที่มากขึ้น และมูลค่าตลาดของมันนั้นก็พุ่งไปแตะ 7 แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลทำให้ BTC นั้นติด top 10 สินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก อีกทั้งมันยังสามารถที่จะเข้าไปเทียบชั้นกับมูลค่าตลาดของ Facebook และ Tesla ได้เลยทีเดียว

Max Keiser นั้นก็ทำนายถูกด้วย

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ในรายการบนช่อง RT นาย Max Keiser นั้นก็ยังได้มีการมาโพสต์ภาพบน Twitter ของเขา โดยเผยให้เห็นถึงคำทำนาย Bitcoin ที่เคยถูกกล่าวไว้เมื่อเกือบ 3 ปีที่แล้ว โดยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาเขากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะมีราคาตอนสิ้นปีที่ 28,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนมองว่าเวอร์มากในขณะนั้น

แต่แล้วเมื่อ 2020 มาถึง ราคาของมันก็ค่อย ๆ ไต่ขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งทะลุเป้าที่เขาทำนายไว้แล้วเช่นกัน

ภายหลังจากนั้นนาย Max ก็ได้ออกมาทำนายเป้าหมายราคาต่อไปของเขา โดยกล่าวว่ามันอาจจะพุ่งไปแตะ 65,000 ดอลลาร์ได้ หลังจากที่มันพุ่งไปแตะ 42,000 ดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เขาเคยออกมากล่าวว่าเป้าหมายระยะยาวของเขาในปีนี้ของราคา Bitcoin ก็คือที่ระดับ 220,000 ดอลลาร์ แม้ว่ามันจะยังคงดูไกลจากจุดดังกล่าวพอสมควร แต่เขาก็มองว่ามันมีโอกาสที่จะไปถึงได้

หากราคา Bitcoin พุ่งไปถึงระดับดังกล่าวจริง นั่นก็อาจจะส่งผลทำให้มูลค่าตลาดของมันนั้นวิ่งไปแตะ 4 ล้านล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป