<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปต่ออีกแล้ว: ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 41,500 ดอลลาร์ หลังร่วงแตะ 36,500 ดอลลาร์ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงสองวันมานี้เราจะได้เห็นการขึ้นลงของราคา Bitcoin ได้ไม่ต่างจากรถไฟเหาะเลยทีเดียว โดยล่าสุดนั้นราคาของมันได้พุ่งทะลุ 41,000 ดอลลาร์ไปแล้วอย่างรุนแรง ซึ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลอย่างต่อเนื่อง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ราคา BTC ได้ร่วงลงไปแตะ 36,572 ดอลลาร์ตอนเช้านี้ ตามการรายงานของสยามบล็อกเชน

กราฟ BTCUSD จาก TradingView

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ได้พุ่งไปแตะ 41,547 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ โดยราคา BTC ได้เพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำสุดในวันนี้จาก 36,572 ดอลลาร์

ภายหลังจากการปรับฐานในช่วงเช้าวันนี้ เราได้เห็นการปรับตัวของราคา Bitcoin ตลอดทั้งวัน จนกระทั่งมันขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่ ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ที่น่าสนใจก็คือเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทาง Tether ได้เสกเหรียญ USDT เพิ่มเพื่อเข้ามาหมุนเวียนในระบบอีกเป็นจำนวน 400 ล้าน USDT ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้ววันนี้

ซึ่ง การเสกเหรียญ USDT ของ Tether เพื่อนำเข้ามาหมุนเวียนในตลาดคริปโตนั้น มักจะมีความเกี่ยวข้องกับการพุ่งขึ้นของราคา bitcoin และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ในตลาดอยู่พอสมควร เนื่องจากว่าหากลองดูสถิติที่ผ่านมานั้น เมื่อไรก็ตามที่พวกเขานำเหรียญเหล่านี้เข้ามาหมุนเวียนในตลาด เมื่อนั้นเรามักจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรง

ซึ่งจะสังเกตเห็นได้ว่าหลังจากที่ราคานั้นร่วงลงไปแตะระดับดังกล่าว มันก็ได้มีการฟื้นคืนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่ทาง Tether นั้นเสกเหรียญออกมาพอดี

ดังนั้นนี่จึงเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเมื่อไรก็ตามที่มีการเสกเหรียญ USDT เข้ามาในตลาดอีกโดย Tether แล้วละก็ เมื่อนั้นเราอาจจะได้เห็นการปั๊มราคาตลาดที่ตามมา ดังนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่นักลงทุนควรจะจับตาดูอย่างกระชั้นชิด

ในขณะนี้ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปสูงแล้ว และดูค่อนข้างที่จะอันตราย ดังนั้นนักเทรดจึงควรใช้ความระมัดระวังอย่างมาก