<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิจารณ์จากรัสเซียเผยฟองสบู่ Bitcoin จะเกิดขึ้นในไม่ช้าก็เร็วนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Anatoly Aksakov สมาชิกของรัฐดูมาของรัสเซียได้กล่าวเน้นย้ำถึงจุดยืนเชิงลบของเขาที่มีต่อ Bitcoin ซึ่งเป็นช่วงเวลาไม่นานหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาแตะระดับ $ 40,000 อีกครั้ง

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่น TASS นั้น นาย Aksakov ได้กล่าวแย้งว่า Bitcoin ไม่ได้รับการสนับสนุนจากสิ่งใด ๆ ที่อยู่เบื้องหลังมัน ดังนั้นฟองสบู่ Bitcoin จึงพร้อมที่เกิดขึ้นในไม่ช้าก็เร็ว :

“Bitcoin ไม่ได้รับการสนับสนุนจากสิ่งใด ๆ ที่อยู่เบื้องหลัง มูลค่าของมันขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือของระบบข้อมูลเพียงอย่างเดียว ดังนั้นผมจึงคิดว่าฟองสบู่ Bitcoin น่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้าก็เร็ว”

นอกจากนี้นาย Aksakov ยังเรียกร้องให้มีกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับ Bitcoin โดยเขาบอกเป็นนัยแล้วว่าเขตอำนาจศาลทั่วโลกควรสั่งห้ามใช้ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงิน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลรัสเซียได้สั่งห้ามใช้สกุลเงินคริปโตเป็นการชำระเงินอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา

นาย Aksakov กล่าวว่า “พวกเขาจำเป็นต้องตัดช่องทางทั้งหมดสำหรับการใช้ Bitcoin เพื่อแหล่งเงินทุนในปฏิบัติการของผู้ก่อการร้าย รวมถึงการฟอกเงินแผนการทุจริตอื่น ๆ” 

นาย Aksakov ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า Bitcoin ถือเป็น “แม่ของบล็อกเชน” โดยเขากล่าวว่า “ เทคโนโลยี Blockchain นั้นมีมานานแล้ว แต่ต้องขอบคุณ Bitcoin ที่ทำให้มันเป็นที่นิยมในปัจจุบัน” 

ดูเหมือนว่า Aksakov จะไม่ใช่คนเดียวที่คิดแบบนั้น โดยนาย Michael Hartnett หัวหน้านักวิเคราะห์การลงทุนของ Bank of America Securities ได้กล่าวว่าเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า Bitcoin ดูเหมือนจะเป็น “แม่ของฟองสบู่ทั้งหมด”

Aksakov กลายเป็นหนึ่งในนักวิจารณ์ Bitcoin คนล่าสุดที่เชื่อมั่นว่า Bitcoin “ไม่มีอนาคต” และการชำระเงินด้วยคริปโตนั้นจะทำลายระบบการเงินทั่วโลก