<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Grayscale อาจเปิดกองทุนเหรียญ LINK เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทการลงทุนระดับโลก Grayscale กำลังมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุนใหม่ ๆ รวมถึงกองทุน Chainlink Trust ที่กำลังเป็นข่าวลืออยู่ในขณะนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัท Delaware’s Division of Corporations ได้จัดตั้งกองทุน Grayscale Chainlink Trust ขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม 2020

และในวันเดียวกันนั้นก็ได้มีการจัดตั้งกองทุน Basic Attention Token (BAT) Trust, Decentraland (MANA) Trust, Livepeer (LPT) Trust และ Tezos (XTZ) Trust

อย่างไรก็ตาม Grayscale Investments ยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมีการเปิดตัวกองทุนเหล่านี้ โดยรายงานบางฉบับมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากตัวแทนที่ลงทะเบียนสำหรับ Trusts มีรายชื่อเป็น ‘Delaware Trust Company’ และไม่ใช่ Grayscale

แต่ถึงอย่างนั้น Delaware Trust Company ก็มีรายชื่ออยู่ในเว็บไซต์ Grayscale ในฐานะผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการและมีการใช้รายละเอียดเดียวกันสำหรับการยื่นเปิดตัวกองทุน Grayscale Bitcoin Trust ในปี 2013

อย่างไรก็ดีกองทุน Trusts ใหม่ก็ยังถือว่าห่างไกลจากการเปิดตัวที่แน่นอน โดยก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม 2020 มีการจัดตั้งกองทุน Filecoin (FIL) Trust แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีการเปิดตัวแต่อย่างใด

นอกเหนือจากความไม่แน่นอนในเรื่องการจัดตั้งกองทุน Trusts ใหม่แล้ว CEO ของ Grayscale และผู้ก่อตั้ง Barry Silbert ยังเพิ่งได้ก้าวลงจากตำแหน่งและถูกแทนที่ด้วยนาย Michael Sonnenshein ซึ่งยังไม่ที่ชัดเจนว่า Sonnenshein จะดำเนินกลยุทธ์ของ Silbert ต่อไปหรือไม่หรือเขาจะพาบริษัทไปในทิศทางใหม่

ก่อนหน้านี้ Grayscale ได้ยื่นฟ้อง Stellar Lumens (XLM) Trust ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม 2018 หรือมากกว่าสองปีที่แล้ว

กองทุน Stellar Trust ได้เปิดตัวต่อสาธารณะเกือบหกสัปดาห์หลังจากการจัดตั้ง โดยปกติแล้วกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของ Grayscale ส่วนใหญ่นั้นมักจะเปิดตัวต่อสาธารณะภายในไม่กี่วัน นับจากวันที่จัดตั้งตามที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ Corporate Filing ของ Delaware