<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Altcoin ที่น่าจับตามองเนื่องจากมีพัฒนาการพื้นฐานที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดและนักวิเคราะห์ชื่อดัง Liljeqvist กำลังจับตาดูเหรียญ altcoin 5 รายการที่เขาคิดว่ามันอาจเตรียมพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงขาขึ้นรอบถัดไป

ในวิดีโอตอนใหม่ล่าสุด นักวิเคราะห์ที่รู้จักกันดี Ivan on Tech ได้บอกกับผู้ติดตามทั้ง 415,000 คนของเขาว่า โซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2.0 ของ Ethereum นั้นอาจใกล้จะมาถึงแล้วและมันอาจจุดเปลี่ยนที่สำคัญของ ETH 

โปรโตคอลเลเยอร์ 2.0 นั้นจะช่วยลดความแออัดของเครือข่ายบน Ethereum โดยประมวลผลการดำเนินการบางอย่างจากเครือข่ายหลัก โซลูชันนี้สามารถประมวลผลธุรกรรมในปริมาณที่มากขึ้น รวดเร็วขึ้นและมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรรกรมที่ถูกลง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าโซลูชันเลเยอร์ 2.0 จะแสดงให้เห็นถึง คำมั่นสัญญาในการช่วยปรับขนาดเครือข่ายของ Ethereum แต่ Liljeqvist กล่าวว่า ระบบนิเวศของ Ethereum ในขณะนี้ค่อนข้างยุ่งเหยิง

“มันมีโปรเจกต์ที่แตกต่างกันบน Ethereum พวกเขากำลังพัฒนาโซลูชันการปรับขนาดหลายรูปแบบและพวกเขาก็ได้ตัดสินใจเลือกใช้เลเยอร์ 2.0 ในลักษณะที่แตกต่างกัน ตรงกันข้ามกับ Binance ( BNB) ที่มีเพียงโซลูชันเดียวเท่านั้น”

นักวิเคราะห์คริปโตกล่าวเน้นย้ำด้วยว่า แม้มันจะมีความยุ่งเหยิงที่เห็นได้จากเลเยอร์ 2.0 ของ Ethereum แต่ถึงอย่างนั้นโปรโตคอลดังกล่าวก็มีศักยภาพมากพอที่จะช่วยขับเคลื่อนระบบนิเวศของ ETH ให้ดำเนินต่อไปได้

“การศึกษาและวิเคราะห์เลเยอร์ 2.0 สำหรับทางเลือกที่แตกต่างกันนั้นเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เพราะนักพัฒนาอาจจะมุ่งเน้นไปที่โปรเจกต์หนึ่งในนั้น ซึ่งอาจเป็น Matic (Polygon) เพราะตอนนี้ Matic เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ และหากคุณมองดูไปที่โปรเจกต์ต่างๆ ที่กำลังเปิดตัวใน Matic คุณจะสังเกตเห็น Quickswap (Quick) ที่มีวิธีการแลกเปลี่ยนกับสินทรัพย์ได้ทุกประเภทบน Matic เช่นเดียวกับ Uniswap”  

นอกเหนือจาก Matic และ Quickswap แล้วนาย Liljeqvist ยังแนะนำให้ทุกคนจับตาดูโซลูชันเลเยอร์ 2.0 ตัวอื่น ๆ 

“สำหรับ xDAI พวกคุณต้องลองใช้ Honeyswap (HNY) และควรจับตาดู dYdX ไว้ด้วย เพราะพวกเขากำลังจะพัฒนาอะไรบางอย่างบน Starkware ดังนั้นคุณจะเห็นโซลูชันที่แตกต่างกันสามแบบบน Ethereum ได้แก่ xDAI ที่มาพร้อมกับ Honeyswap, Matic กับ Quickswap และ dYdX กับ Starkware”