<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาดู Tesla และ MicroStrategy เตรียมรายงานสินทรัพย์ Crypto ที่ถือสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bloomberg ได้เผยแพร่บทความที่กล่าวถึงความสำคัญของบริษัทขนาดใหญ่ที่จะต้องรายงานสินทรัพย์เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีที่บริษัทได้ยอมรับก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะบริษัท Tesla และ MicroStrategy ที่ได้มีการประกาศยอมรับการชำระเงินด้วยบิทคอยน์อย่างเป็นทางการ ซึ่งรวมถึงบริษัท Square ด้วย

จากไตรมาสแรกบริษัท Tesla ได้รายงานสินทรัพย์ว่าบริษัทได้ผลกำไรจากการขายโทเค็นเป็นมูลค่า 128 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Elon Musk ให้เหตุผลว่าเป็นการขายสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นเพียงทดสอบสภาพคล่องของสินทรัพย์ดิจิทัล

แต่ดูเหมือนว่ามูลค่าตลาดของ Tesla จะลดลงในไตรมาสที่สอง เนื่องจากสถานการณ์การแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ขณะที่นักวิเคราะห์ของ Wall Street คาดการณ์ว่าบิทคอยน์อาจมีส่วนทำให้บริษัท Tesla มีมูลค่าตลาดที่ลดลง

ทางด้านบริษัท MicroStrategy เองก็เป็นบริษัทที่มีการลงทุนในบิทคอยน์เป็นส่วนสำคัญของการลงทุนทั้งหมด ซึ่งภายใต้การดูแลของ Michael Saylor ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO บริษัทได้ใช้เงินมูลค่ากว่า 2.25 พันล้านดอลลาร์ เพื่อลงทุนในบิทคอยน์

ทาง Boomberg ได้ให้ความสนใจว่าถึงเวลาแล้วที่บริษัทเหล่านี้ที่มีการครอบครองสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องรายงานเกี่ยวกับพวกมัน โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการรายงานสินทรัพย์ของบริษัท Tesla และ MicroStrategy ขณะที่ Square จะรายงานสินทรัพย์ในเดือนสิงหาคม

ทาง Bloomberg ยังชี้ให้เห็นว่าว่ามูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ที่ลดลงกว่า 41% ในไตรมาสที่สองของปี 2021 จะทำให้มูลค่าของบริษัทเหล่านี้ลดน้อยลง 

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทเหล่านี้อาจจะทำผลกำไรมหาศาลได้ หากได้กำไรจากการขายคริปโตในราคาที่สูงกว่าที่พวกเขาซื้อไป