<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสวีเดนถูกบังคับให้ต้องคืน Bitcoin จำนวน 33 BTC กับแกงค์ค้ายาเสพติด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็วๆ นี้ รัฐสวีเดนถูกบังคับให้คืน 33 BTC (มูลค่าประมาณ 13 ล้านโครนสวีเดน) ให้กับผู้ค้ายาที่ถูกจำคุก 3 รายหลังจากที่เหรียญ Bitcoin ดังกล่าวนี้ถูกยึดมาได้จากการขายยาเสพติดผิดกฎหมายแบบออนไลน์

ตามรายงานของ Radio Sweden นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ค้ายาถูกจับในฤดูใบไม้ผลิปี 2019 กำไรของพวกเขาจากการขายยาที่ผิดกฎหมายถูกเก็บไว้ใน Bitcoin โดยมีจำนนอยู่ที่ประมาณ 36 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1.3 ล้านโครนาสวีเดน (SEK) หรือประมาณ 138,000 ดอลลาร์

ในช่วงเวลาของการดำเนินคดีของผู้ชายซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2019 Tove Kullberg พนักงานอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้ดูเหมือนจะทำผิดพลาดโดยบอกว่าหนี้ของกลางของพ่อค้ายารายนี้อยู่ที่ 36 BTC แต่กลับเอามาเทียบกับมูลค่าเงินท้องถิ่นในเวลานั้น ซึ่งอยู่ที่ 1.3 ล้านโครนสวีเดน ผู้ค้ายาถูกตัดสินว่ามีความผิดในเดือนพฤษภาคม 2019 และถูกตัดสินจำคุก 4-6 ปีในความผิด

อย่างไรก็ตาม โชคดีสำหรับผู้ค้ายาเหล่านี้และน่าเสียดายสำหรับทางการสวีเดน เมื่อถึงเวลาที่ทางการต้องขาย crypto ที่ถูกยึดมาได้ ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 10 เท่า และพวกเขาก็ต้องขายเพียงแค่ 3 BTC เท่านั้นในการชำระหนี้ของพ่อค้ายา ซึ่งหมายความว่าทางการต้องคืนอีก 33 BTC ให้กับชายเหล่านี้ (ซึ่งดูเหมือนจะยังอยู่ในคุก)

Kullberg กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์กับวิทยุสวีเดนว่าเหตุการณ์ที่โชคร้ายนี้สามารถหลีกเลี่ยงได้หากเธอโต้แย้งกรณีของเธอในวิธีที่ต่างออกไป:

“บทเรียนที่ต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้คือการรักษามูลค่าใน Bitcoin ว่ากำไรจากอาชญากรรมควรเป็น 36 Bitcoin โดยไม่คำนึงถึงมูลค่าของ Bitcoin ในขณะนั้น”