<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยว่าเด็กยุค Generation Y ชอบใช้ Bitcoin มากกว่าระบบธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในสี่ของกลุ่มคนยุค Generation Y (ผู้ที่เกิดในช่วงปี 1980-2000) กำลังนำเงินที่พวกเขาหามาได้ด้วยความเหนื่อยยากมาลงทุนในสกุลเงินดิจิตอลอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin มากกว่าที่จะนำไปเปิดบัญชีธนาคารธรรมดาทั่วไป โดยกลุ่มตัวอย่างมองว่าพวกเขาสามารถหารายได้จากการลงทุน Bitcoin ได้เร็วกว่าฝากไว้เพื่อกินดอกเบี้ยกับธนาคาร และเงินของพวกเขานั้นมีความปลอดภัยมากกว่า อ้างอิงจากผลสำรวจ

โดยผลสำรวจที่ทำขึ้นโดย Blockchain Capital เผยให้เห็นว่า 70% ของเด็กยุค Generation Y ทั้งหมด 10,000 คนที่เก็บกลุ่มตัวอย่างมานั้นมองว่าพวกเขาไม่สนใจในการลงทุนกับการฝากเงินเพื่อกินดอกเบี้ยกับธนาคาร และเกือบ 65% เผยว่าเงินของพวกเขานั้นมีความปลอดภัยมากกว่าหากเก็บไว้ในรูปแบบของ Bitcoin เนื่องจากว่าพวกเขาสามารถจัดการและควบคุมเองได้โดยที่ไม่ต้องมีใครมายุ่ง ผลสำรวจยังเผยให้เห็นอีกว่าประมาณเกือบ 2 ใน 3 ของกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงเริ่มที่จะหันไปลงทุนในตัวของ Bitcoin แล้วด้วยเช่นกัน

ส่วนอื่นๆของผลสำรวจ

แม้ว่าพวกเขาจะต้องการลงทุนด้วย Bitcoin มากกว่านั้น แต่ประมาณต่ำกว่า 50% ของกลุ่มตัวอย่างกล่าวว่าพวกเขาต้องการระบบการทำธุรกรรมผ่านธนาคารที่มีความสะดวกมากกว่านี้ และ 45% กล่าวว่าพวกเขาต้องการให้ธนาคารเปิดให้บริการกระเป๋า Bitcoin ด้วย เพื่อที่พวกเขาจะได้สามารถลงทุนในตัว cryptocurrency ผ่านบัญชีธนาคารของพวกเขา

ผลสำรวจยังได้ประมาณตัวเลขของกลุ่มคนยุค Generation Y ส่วนใหญ่ที่จะนำเงินทุนประมาณ 2 ใน 3 ของพวกเขาไปลงทุนในตัวสกุลเงินดิจิตอล โดยอ้างอิงจากนาย Andrew Sung หรือผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ที่ทำผลสำรวจนั้น เขากล่าวว่าคนรุ่นใหม่นั้นสามารถปรับตัวเข้าหาเทคโนโลยีใหม่ๆได้ดีกว่ากลุ่มคนรุ่นเก่าๆมาก

“กลุ่มคนรุ่นใหม่นั้นเป็นแบบที่เราๆรู้กันดีว่าสามารถหันไปใช้เทคโนโลยีใหม่ๆและเรียนรู้ได้เร็วกว่า รวมถึงโทรศัพท์ smart phone รุ่นใหม่ๆด้วย ที่ทำให้เด็กยุค Generation Y หันมาลงทุนในตัวของ Bitcoin ในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งเร็วกว่าที่บริษัทด้าน hedge fund และสถาบันการเงินเป็นจำนวนมากจะเข้ามาร่วมด้วยเสียอีก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น