<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ “ราคา BTC มีโอกาสร่วงแตะ 0 มากกว่าพุ่งถึง 1 แสนดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นักวิเคราะห์ชื่อดัง “Mr. Whale” ได้ออกมาโพสต์ทวีตตั้งข้อสังเกตว่า “ราคา Bitcoin น่าจะมีโอกาสร่วงลงแตะ 0 ดอลลาร์มากกว่าที่จะพุ่งถึง 100,000 ดอลลาร์”  แต่นั้นเป็นเพียงแค่จุดสังเกตเท่านั้น เขากล่าว

“อย่างไรก็ตามในทางทฤษฏี ผมไม่คิดว่า bitcoin จะร่วงลงถึง 0 เพราะมันเป็นไปไม่ได้ในทางคณิตศาสตร์” Mr. Whale กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ BeInCrypto “นี่ไม่ใช่การคาดคะเน” เขากล่าว “แต่มันเป็นเพียงสิ่งที่ทำให้เราเข้าใจความหมายตรงกัน”

โพสต์ทวีตล่าสุดของเขาดูเหมือนจะตั้งใจพุ่งเป้าไปที่นักวิเคราะหชื่อดัง PlanB กับโมเดล Stock to Flow ที่ทำนายว่าราคาของ Bitcoin (BTC) นั้นจะพุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปีนี้ 

โมเดล Stock to Flow (S2F) ของนักวิเคราะห์ Plan B นั้นคาดการณ์ไว้ว่าราคา bitcoin จะพุ่งสูงถึงระดับ 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2025 ซึ่ง Mr. Whale  เชื่อว่าคาดการณ์นี้ได้สร้างภาพเพ้อฝันให้กับนักลงทุนคริปโตทั่วโลก

นักวิเคราะห์กล่าวเตือนว่า “90% ของชุมชน Crypto บน Twitter นั้นอยู่ภายใต้การความคาดหวังจอมปลอม” ที่ราคา bitcoin จะพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ระดับ $100,000 หรือมากกว่านั้นภายในสิ้นปี

“ทวีตของผมเพียงแค่ต้องการชี้ให้เห็นว่าตอนนี้ราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะมีมูลค่าลดลงเหลือ 0 มากกว่ากลุ่มลัทธินิยมที่คาดหวังให้ราคาไปถึง 1 แสนดอลลาร์ภายในสามเดือน”

อย่างไรก็ตามโพสต์ทวีตของ Mr. Whale ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดบน Twitter โดยเหล่าบรรดาแฟน ๆ ของ Bitcoin 

ผู้ใช้ทวีตบางรายกล่าวหา Mr. Whale ว่า เขาเป็นนักวิเคราะห์ที่ต่อต้านคริปโตมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น Mr. Whale ก็ได้เพิกเฉยต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวพร้อมกล่าวด้วยว่า เขาเป็นผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมนี้และเขาเป็นผู้ที่มองโลกแง่ดีในระยะยาว ไม่ได้เป็นศัตรูของ Bitcoin