<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Tether หายตัวไปจาก Twitter หลังวิพากษ์วิจารณ์บทความของ Bloomberg

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี Twitter ของ CEO เหรียญ Stablecoin อันดับ 1 อย่าง Tether ถูกลบบัญชีหายไปในวันนี้ หลังจากที่ได้มีการโต้เถียงกันเกี่ยวกับเรื่องของ USDT

ก่อนหน้านี้ Bloomberg ได้เผยแพร่บทความการสอบสวนเงินทุนสำรองที่ใช้ค้ำประกันเหรียญ USDT ของ Tether และตามรายงานดังกล่าวสรุปว่า Tether ได้ใช้สินทรัพย์ที่น่าสงสัยในการค้ำประกัน รวมถึงหนี้จากประเทศจีน

ตอนนี้บัญชี Twitter ของนาย Jan Ludovicus van der Velde CEO ของ Tether ได้ถูกลบไปแล้ว และไม่มีใครสามารถเข้าถึงบัญชีนี้ได้อีกต่อไป

เป็นที่สังเกตว่าก่อนที่บัญชี twitter ของ Van der Velde จะถูกลบออกไป เขาได้มีการแชร์บทความของ Bloomberg และแสดงข้อความที่เขียนระบุว่า :  

“อีกหนึ่งนิตยสารที่ตกเป็นทาสการเงินกำลังพยายามสร้างข่าว FUD ให้กับ Tether เพื่อรับเงินใต้โต๊ะ”

Van der Velde นั้นถือบุคคลที่เข้าใจยาก โดยผู้ใช้ทวีตบางคนสงสัยว่า CEO คนนี้มีอยู่จริงหรือไม่ หรือว่าชื่อนี้เป็นเพียงนามแฝงของบริษัทเท่านั้น

แม้ว่าจะมีการพบเห็นในการให้สัมภาษณ์กับสื่อบางแห่ง  แต่ส่วนใหญ่แล้ว Van der Velde ไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ กับสาธารณะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ Tether และ Bitfinex 

ในขณะเดียวกันนักวิจารณ์บางรายเชื่อว่า นี่คือช่วงเวลาที่บริษัทกำลังจะล่มสลาย แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่ผลลัพธ์ดังกล่าวจะเป็นผลมาจากการเปิดโปงของ Bloomberg โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากการรอดพ้นจากวิกฤตมาหลายต่อหลายครั้งของ Tether ในอดีต

ดังนั้นเป็นไปได้ว่าการลบบัญชีของ Van der Velde อาจมีจุดประสงค์เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งบน Twitter เนื่องจาก CEO ของ Tether อาจลบบัญชีของเขาด้วยเหตุผลส่วนตัวและอาจเกี่ยวข้องกับข้อความที่ไม่เป็นมิตรกับ Bloomberg อันที่จริงแล้วการลบทวีตในวันนี้ดูคล้ายคึลงกับเหตุการณ์กับในปี 2019 ที่นาย Craig Wright ผู้สร้าง Bitcoin SV ได้หายตัวไปจาก Twitter หลังจากการโต้เถียงครั้งใหญ่

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Van der Velde ไม่ค่อยมีประวัติอะไรไม่มากนัก เขาจึงไม่น่าที่เขาจะตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มต่อต้าน Tether เป็นการส่วนตัว นอกจากนี้ผู้บริหาร Tether คนอื่นๆ เช่น นาย Paolo Ardoino CTO ของ Tether ยังคงใช้งานบัญชี Twitter อยู่ในปัจจุบัน