<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ELON MUSK ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วย DONALD TRUMP และกล่าวว่า “บิทคอยคือสิ่งที่ดีงาม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายเอลอน มัสค์ เจ้าของบริษัทรถไฟฟ้าไฮเทค Tesla และโครงการส่งคนไปดาวอังคาร SpaceX ได้เข้าร่วมทีมที่ปรึกษาของโดนัล ทรัมป์พร้อมๆกับ CEO ของ Uber นายทราวิส คาลานิค

นาย Elon ได้เคยสร้างความฮือฮาให้กับกลุ่มคนในการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบิทคอยในอดีตที่ผ่านมา

โดยในการให้สัมภาษณ์บน Youtube นั้น นาย Elon ผู้ที่ถูกทาบทามให้เข้าร่วมทีมที่ปรึกษาของทรัมป์ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบิทคอยดังนี้

“ผมคิดว่าบิทคอยคือสิ่งที่ดีงาม ผมคิดว่าจุดประสงค์หลักๆของมันคือการช่วยให้คนโอนเงินหรือทำการซื้อขายที่ผิดกฏหมายได้ แต่นั่นมันก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป คุณรู้มั้ยว่าบางสิ่งบางอย่างมันมันก็ไม่ควรที่จะถูกตีตราว่าผิดกฏหมายเสมอไป”

นาย Elon ได้กล่าวไว้ ซึ่งในขณะนั้นเขาไม่ได้ถือบิทคอยไว้แม้แต่ซาโตชิเดียว

เขายังกล่าวไว้อีกว่า

“มันจะมีประโยชน์ในการช่วยให้คนทำการซื้อขายทั้งถูกและผิดกฏหมาย หรือมันก็อาจจะไม่มีค่าอะไรเลยถ้าหากคุณบอกว่ามันผิดกฏหมาย เพราะคุณจะต้องแบ่งแยกให้ออกว่าอะไรถูกหรือผิดกฏหมาย”

นาย Elon ไม่ใช่คนแรกแรกที่แสดงความคิดเกี่ยวกับบิทคอยต่อนายโดนัลทรัม แต่ยังมีมหาเศรษฐีพันล้านที่ชื่อว่า Peter Thiel ที่ยังช่วยออกเงินทุนให้บริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับบิทคอยมีนามว่า BitPay อีกด้วย โดยเขาก็อยู่ในทีมที่ปรึกษาของโดนัล ทรัมป์เช่นกัน และเพิ่งจะทำการจัดประชุมกับ CEO สายเทคโนโลยีอีกหลายท่านเมื่อสัมปดาห์ที่แล้ว

นาย Elon อยู่ในที่ประชุมหับโดนัล ทรัมป์พร้อมๆกับ CEO จาก Google, IBM, Intel, Microsoft, Amazon และอื่นๆอีกมากมายเมื่อวันพุธที่แล้ว

จากรายงานที่ผ่านมา ทางผู้บริหารระดับสูงได้ทำการพูดคุยกันถึงการกู้ชาติเพื่อช่วยให้สหรัฐฯยังสามารถทำกำไรนอกประเทศได้ รวมไปถึงหัวข้อเรื่องการวางระบบและความปลอดภัยอีกด้วย

“อเมริกามีบริษัทเอกชนที่ครอบครองนวัตกรรมทันสมัยที่สุดในโลก และ CEO ที่มาเข้าร่วมประชุมครั้งนี้คือที่สุดของที่สุดแล้ว” โดนัล ทรัมป์ได้กล่าวไว้ “ภายใต้การบริหารของผม เราจะต้องทำงานร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนเพื่อปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจ และทำให้บริษัทย่อยๆสามารถที่จะสร้างอาชีพให้แก่ชุมชนภายในประเทศชาติได้ โดยเริ่มตั้งแต่ซิลิคอน วัลเลย์ ไปถึงภายในใจกลางเมือง”

นาย Elon อาจจะเคยเคลือบแคลงใจเกี่ยวกับการถูกเลือกเป็นประฐานาธิบดีของนายโดนัล ทรัมป์ แต่นั่นอาจไม่เป็นอุปสรรคในการที่จะทำให้เขาสองคนทำงานร่วมกันได้

ภาพจาก MarketWatch

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น