<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยจะเป็นไปในทิศทางใดหากบิทคอย ETF ถูกอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองพี่น้องวิงเคิลวอสหรือนักลงทุนทางด้านอินเทอร์เนตกำลังรอการอนุมัติของบิทคอย ETF โดย SEC ซึ่งผลการอนุมัติจะออกมาภายในเร็วๆนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ได้สร้างผลกระทบให้กับวงการบิทคอยและ cryptocurrency อย่างมาก และมันสามารถที่จะเป็นตัวบ่งชี้ได้เลยว่าบิทคอยนั้นจะสามารถเป็นที่นิยมในหมู่บุคคลทั่วไปได้หรือไม่

นายไทเลอร์ และคาเมรอนวิงเคิลวอส เป็นสองพี่น้องคู่แฝดสัญชาติอเมริกันเกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 1981 พวกเขาเคยเป็นนักกีฬาพายเรือโอลิมปิกเมื่อปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง โดยสองพี่น้องคู่นี้ก็ยังเป็นที่รู้จักกันดีในนามของ “ผู้ฟ้องร้อง Mark Zuckerberg” ในกรณีของโซเชียลเน็ตเวิร์คยักษ์ใหญ่ Facebook ที่พวกเขาอ้างว่านายมาร์คขโมยไอเดียของพวกเขาไป

ประธานแห่ง Crpto Consultant หรือนาย Jason Cassidy ได้อธิบายว่า

“บิทคอย ETF ของสองพี่น้องวิงเคิลวอสนั้นเป็นบริการที่จะทำให้ผู้คนที่ไม่มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีที่กำลังมองหาช่องทางในการลงทุนบิทคอย ซึ่งมันสามารถทำลายกำแพงจุดนี้ไปได้”

นาย Jason ยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่าบิทคอย ETF นั้นจะออกมาในรูปแบบตราสารอนุพันธ์ที่สามารถแสดงถึงมูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่เบื้องหลังการลงทุนต่างๆเช่นบิทคอย

ราคาของบิทคอยนั้นได้ผันผวนมาสักระยะหนึ่งแล้วหลังจากข่าวนี้ออกมา

โดยอ้างอิงจากนาย Jason เขาได้สรุปความเป็นไปได้ในหลายๆทางที่ SEC จะออกมาชี้แจงโดยมีดังนี้

ยืดเยื้อออกไปโดยไม่มีกำหนด

ทาง SEC อาจจะทำการยืดเยื้อการตัดสินใจออกไปอีก โดยอาจเป็นเพราะพวกเขาอยากให้ตลาดหยุดผันผวนก่อนก็เป็นได้

ยืดเยื้อออกไปโดยมีกำหนด

คำตอบที่ได้อาจจะไม่ใช่คำว่า “ไม่” แต่อาจจะเป็น “ไม่ใช่ตอนนี้” โดยทาง SEC อาจจะต้องการซื้อเวลาเพื่อทำการศึกษาค้นคว้าให้นานกว่านี้อีก

ไฟเขียว

โดยเป็นการที่ทาง SEC เปิดไฟเขียวอนุมัติ ซึ่งนาย Jason มองว่าโอกาสนี้ีมีความเป็นไปได้ราวๆ 25 เปอร์เซน “มันอาจจะเกิดขึ้นก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่พนันฝั่งนี้แน่” เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม นาย Jason ได้กล่าวเพิ่มว่าสาเหตุการขึ้นของราคาที่ผ่านมานั้นอาจจะเกิดขึ้นจากกลุ่มคนวงในที่รู้ในการตัดสินใจของ SEC แล้วก็เป็นได้ กระนั้น เขาคาดหวังว่าตลาดจะส่งผลออกมาเป็นไปในทางที่บวก และราคาขึ้นสูงไปอีก รวมไปถึงการไม่คาดหวัง ถ้าหากทางรัฐบาลยืดระยะเวลาออกไป หรือไม่อนุมัติ ซึ่งสองสิ่งนี้อาจจะส่งผลกระทบกับตลาดในทางที่เป็นลบอย่างรุนแรงก็เป็นได้

เขากล่าวว่า

“ผมคิดว่าราคาของบิทคอยอาจจะร่วงแรงมากถ้าหากมันไม่ถูกอนุมัติ ซึ่งแรงกว่าตอนขาขึ้นเสียอีก แต่ก็อย่างว่าแหละ นี่มันเป็นบิทคอย อะไรก็เกิดขึ้นได้ และนี่เป็นสาเหตุที่ผมรักในวงการนี้มาก”

บิทคอยดึงดูดผู้ใช้งานใหม่

ศักยภาพของบิทคอยในทางด้านการซื้อเก็บสะสมเพื่อลงทุนและเพิ่มมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไปนานๆคือเสน่ห์ของมันที่ดึงดูดให้นักลงทุนหลายๆคนจับตามอง เหมือนๆกับตลาดหุ้น โดยตลาดซื้อขายบิทคอยอาจจะมอบโอกาสให้กับนักเทรดเพื่อซื้อและเก็บเหรียญตัวนี้ไว้บนเว็บไซต์ภายในเวลาที่กำหนดไว้ โดยมันมักจะดึงดูดนักลงทุนที่ชอบเก็งราคาและมีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีพอสมควรรวมไปถึงผู้ที่กลัวการถูกขโมยเงินจากกระเป๋าสตางค์เข้ามาใช้งาน