<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดเหรียญคริปโตเริ่มบูม มูลค่าเหรียญทุกเหรียญรวมกันเกือบแตะ 25 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะที่ผู้คนกำลังเฝ้าดูราคาของเหรียญแต่ละเหรียญอย่างเช่น Ethereum และ Dash ที่ทะลุจุด ATH นั้น มูลค่าตลาดของเหรียญทุกเหรียญรวมกันดูเหมือนว่ากำลังจะแตะ 25 พันล้านดอลลาร์แล้ว

บิทคอยยังคงถือครองที่หนึ่ง

ซึ่งเป็นที่แน่นอนอย่างปฏิเสธไม่ได้ว่าบิทคอยถือเหรียญ cryptocurrency ที่มีมูลค่ามากที่สุดในตอนนี้ โดยมันมีส่วนแบ่งทางการตลาดของเหรียญคริปโตทั้งหมดราวๆ 80% โดยเฉพาะในช่วงขณะก่อนหน้าที่ผลการอนุมัติบิทคอย ETF จะถูกประกาศนั้น ตลาดบิทคอยมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 88%

โดยหลังจากการประกาศนั้น ราคาบิทคอยเริ่มที่จะนิ่งขึ้น และเข้าสู่โหมด consolidate

เหรียญตัวเลือกที่สองก็ตามติดมาไม่แพ้กัน

นักลงทุนสายเหรียญคริปโตที่ทำการพนันในการอนุมัติกองทุนบิทคอย ETF นั้น ในขณะนี้ดูเหมือนจะหันมาลงทุนในเหรียญตัวเลือกเบอร์สองอย่าง Ethereum และ Dash โดยเหรียญสองตัวนี้มีรายงานออกมาปริมาณตลาดของพวกมันได้ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา และดูเหมือนจะเพิ่มมากขึ้นอย่างเป็นพิเศษหลังจากที่ทาง SEC ปฏิเสธกองทุนบิทคอย

มูลค่าตลาดของ Ethereum ในตอนนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 1 พันล้านเมื่อเดือนที่แล้ว และตอนนี้มีอยู่ราวๆ 2.5 พันล้านดอลลาร์

เหรียญ Dash ในขณะเดียวกันก็มีรายงานถึงการเพิ่มขึ้นของขนาดตลาดเช่นกัน โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 500 ล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มจากเดือนที่แล้วซึ่งมีอยู่ที่ 120 ล้านดอลลาร์

เหรียญ altcoins ที่มีการปรับปรุงระบบทางด้านความเป็นส่วนตัว (อย่างเช่น Monero และ Zcash) ดูเหมือนจะเป็นเหรียญที่มีอัตราการเติบโตของราคามากที่สุด

ยังห่างไกลจากคำว่าฟองสบู่มากนัก

การที่ตลาดเหรียญคริปโตมีมูลค่ารวมกันถึง 25 ล้านดอลลาร์ นั่นหมายความว่ามันใกล้จะถึงจุดอิ่มตัวที่เรียกว่า “ฟองสบู่” แล้วหรือไม่

มูลค่าตลาดรวมนั้นอาจจะเป็นเรื่องขี้เล็บ เมื่อเทียบกับตลาดทุนอื่นๆ อย่างเช่นตลาดหุ้นสหรัฐฯที่มีมูลค่าราวๆ 25 ล้านล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นราวๆ 1000 เท่าของตลาดเหรียญคริปโตทั้งหมด ในขณะที่มูลค่าตลาดของทองคำนั้นมีอยู่ราวๆ 7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

หากจะให้เปรียบเทียบนั้น มูลตลาดรวมของเหรียญคริปโตนั้นมีมูลค่าน่าจะเทียบเท่าพอๆกับตลาดของ Snapchat และน้อยกว่าหนึ่งในแปดของมูลค่าตลาดของบริษัท Visa เสียอีก

หากจะให้สรุปง่ายๆก็คือ ตลาดของเหรียญคริปโตในตอนนี้ไม่ถือว่ามีมูลค่าที่มากเกินไป ถ้าหากในอนาคตมีผู้คนหันมาใช้มากกว่านี้ มูลค่าตลาดก็จะพุ่งขึ้นสูงมากกว่านี้อีก