<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สามปัจจัยหลักๆที่ทำให้ราคาของบิทคอยพุ่งอย่างต่อเนื่องและยังหาเพดานไม่เจอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาบิทคอยพุ่งขึ้นจนทะลุ 1500 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยตัวแปรหลักๆนั้นสามารถคาดการณ์ได้จากปัจจัยหลายปัจจัยต่าง ๆ

โดยราคาเจ้าเหรียญตัวนี้ได้เพิ่มมามากกว่า 7% ตั้งแต่เริ่มสองวันแรกของเดือนพฤษภาคมมานี้

สาเหตุหลักๆของการขึ้นของราคานั้นมาจากเทรดเดอร์ในประเทศญี่ปุ่นที่มีมากขึ้น และเว็บ bitFlyer สัญชาติที่เรียกได้ว่าเป็นเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้

สถิติปัจจุบันได้แสดงให้เห็นว่าค่าเงินเยนของญี่ปุ่นนั้นเป็นคิดเป็น 52.35% ของโวลลุ่มในการเทรดบิทคอยเมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมี ดอลลาร์เป็น 28.12%, เงินหยวน 8.23%, เงินยูโร 4.92% และเงินวอน 2.9%

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นได้แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการเทรดที่มีความผันผวนสูง โดยมูลค่าตลาดรวมนั้นสูงเกือบถึง 700 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก CoinMarketCap

บิทคอยดึงความสนใจจากนักลงทุน

เม็ดเงินลงทุนทั่วโลกกำลังหลั่งไหลมาสู่บิทคอย

นาย Brian Kelly ผู้ก่อตั้ง Brian Kelly Capital นั้นเพิ่งจะเริ่มเปิดตัวบริษัททุนในรูปแบบดิจิตอลสำหรับนักลงทุนนอกประเทศ โดยเฉพาะนักลงทุนกระเป๋าหนาที่เป็นบริษัทสำหรับเทรดค่าเงินดิจิตอลโดยเฉพาะ

นาย Brian ได้กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิตอลเหล่านี้คือ “เงินจริง” ที่ใช้กันบนอินเทอร์เนต

อีกตัวแปรสำคัญหนึ่งเกี่ยวกับการขึ้นของราคาที่นาย Brian ได้ทิ้งท้ายไว้นั่นก็คือการต่อต้าน Bitcoin Unlimited ของกลุ่มผู้ใช้งานบิทคอยน์ที่อาจลงเอยด้วยการแบ่งแยกบิทคอยออกให้กลายเป็นสองเหรียญ โดยในขณะนี้กระแสของผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต้องการให้อัพเกรด Bitcoin Core มากกว่าที่จะใช้ Bitcoin Unlimited

ราคาของ Altcoins ที่มากขึ้น

นักวิเคราะห์จากหลายๆฝ่ายได้ชี้ถึงความสนใจของนักลงทุนต่อเหรียญ altcoin อื่นๆอย่างเช่น Ethereum ที่ราคาเพิ่งจะถึงจุดพีคมาเมื่อไม่นานนี้ โดยมีสาเหตุมาจากความต้องการที่มีมากขึ้น โดยเจ้าเหรียญ altcoin เหล่านี้มักจะถูกซื้อและขายกับบิทคอย

ราคาเหรียญ Ethereum นั้นเพิ่งจะวิ่งไปแตะจุดสูงสุดแห่งใหม่เมื่อไม่นานมานี้ โดยข้ามผ่านไปที่ 80 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก NASDAQ เมื่อสองเดือนที่แล้วมันยังมีราคาเพียงแค่ 15 ดอลลาร์ต่อเหรียญเท่านั้น

ส่วน Litecoin หรือเหรียญ altcoin รุ่นเก๋าก็ไม่น้อยหน้า ราคาของมันเพิ่งจะพุ่งขึ้นได้ไม่นานหลังจากที่มีการประชุมเรื่อง SegWit ในกลุ่มบิทคอย โดยภายในเมื่อ 30 วันที่ผ่านมานั้น ราคาของเหรียญ Litecoin ได้เพิ่มขึ้นจาก 6.74 ดอลลาร์ไปสู่ 15 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา

อะไรทำให้ผู้คนในญี่ปุ่นเริ่มหันมาเทรดเหรียญคริปโต

รายงานฉบับหนึ่งจากสำนักข่าว Nikkei ได้เผยให้เห็นว่ามีราวๆ 18 บริษัทในญี่ปุ่นที่กำลังเตรียมตัวยื่นขอใบอนุญาตจากรัฐบาลเพื่อเปิดให้บริการรับแลกเปลี่ยนบิทคอยในญี่ปุ่น โดยมีราวๆ 10 กว่าบริษัทที่เป็นน้องใหม่ในวงการ และกำลังแสวงหาโอกาสในการกระโดดก้าวเข้ามาเพื่อทำกำไรกับธุรกิจนี้

การเทรดค่าเงินระหว่างเงินเยนและบิทคอยน์ได้ทำให้ประเทศญี่ปุ่นออกภาษีสำหรับการซื้อสินค้าด้วยบิทคอยน์ถึง 8% ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยทางการญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะยกเลิกภาษีศุลกากรโดยจะมีผลในเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้

ภาพจาก BTCMANAGER.COM

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น