<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตรายใหญ่ Coinbase และ Kraken ล่มทันทีหลังจากที่ราคาบิทคอยน์พุ่งสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดเหรียญบิทคอยน์และ altcoin ชื่อดังอย่าง Coinbase และ Kraken เกิดอาการล่มไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะเจาะกับช่วงที่ราคากำลังร่วงพอดี

ในขณะที่ราคาบิทคอยน์นั้นกำลังพุ่งขึ้นแตะจุด ATH ของตลาดสหรัฐฯที่ 2,740 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยน์ก่อนที่จะร่วงลงมาเป็นจำนวน 300 ดอลลาร์ นั้น ดูเหมือนว่าดีมานด์ความต้องการของคนทั่วโลกในตัวบิทคอยน์ส่งผลให้เว็บเทรดและบริษัทบางบริษัทไม่สามารถแบกรับความต้องการของพวกเขาไหวได้

เว็บ Coinbase สัญชาติอเมริกันตั้งอยู่ที่เมืองซาน ฟรานซิสโกหรือผู้ให้บริการเทรดเหรียญบิทคอยน์, Ethereum และ Litecoin นั้นเกิดอาการล่มและไม่สามารถใช้งานได้ โดยพวกเขาอ้างว่าเกิดจากการ ‘จำนวนคนเข้าเว็บและโวลลุ่มที่มากแบบไม่เคยมีมาก่อน‘

โดยทางบริษัทโพสข้อความผ่านหน้าเว็บว่า

“เว็บ Coinbase ได้ประสบปัญหาจำนวนผู้ใช้งานและโวลลุ่มการเทรดที่มากเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงส่งผลให้เว็บ Coinbase.com เกิดอาการเว็บล่ม และการลดประสิทธิภาพการทำงานลงสำหรับผู้ใช้งานบางคนภายในสัปดาห์นี้ ทางวิศวกรและทีมผู้ดูแลลูกค้าของเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อซ่อมเว็บไซต์ของเราให้เป็นปกติ”

โดยหากเข้าไปในหน้าเว็บในช่วงเวลาที่เว็บล่มก็จะเจอหน้าตาแบบนี้

เว็บ Kraken เว็บผู้ให้แลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตสัญชาติอเมริกันที่กินส่วนแบ่งการตลาเว็บเทรดบิทคอยน์ในยุโรปถึง 60% ก็ประสบปัญหา ‘การลดประสิทธิภาพการทำงานลง‘ ทั้งบนเว็บไซต์และ API เช่นกัน โดยราคาของตลาดบนเว็บ Kraken นั้นก็มีการแตะจุด ATH เช่นกัน

โดยทาง Kraken ออกมาประกาศว่า

“เว็บไซต์และ API ประสบปัญหาการทำงานที่ล่าช้าลง โดยส่งผลให้ผู้ใช้งานบางคนซื้อขายและใช้งานได้ช้าลง เรากำลังพยายามแก้ไขปัญหาอย่างเร่งรีบ แต่เราไม่สามารถบอกเวลาที่แน่ชัดได้ว่าจะแก้เสร็จเมื่อไร เรากำลังตรวจสอบ traffic record และการทำงาน โดยมันอาจจะไม่กลับมาเป็นปกติจนกว่าจำนวนการใช้งานนั้นจะลดลง”

ข้อมูลด้านล่างบนเว็บ Kraken ได้แสดงให้เห็นถึงการล่มของเว็บไซต์ทั้งหมดสามครั้งเมื่อวานนี้ ในขณะที่ API นั้นย่ำแย่กว่ามาก

โดยในขณะนี้ทั้งสองเว็บกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น