<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘หนึ่งบิทคอยน์จะมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์อีกภายใน 10 ปี’ กล่าวโดย CEO ของบริษัทแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทผู้ให้บริการทางด้านกระเป๋าบิทคอยน์ Xapo นามว่า Wences Casares ได้ทำการทำนายราคาบิทคอยน์ที่เรียกได้ว่าสุดลิ่มทิ่มประตูในงานประชุม Consensus 2017 ในเมืองนิวยอร์ค

ในระหว่างช่วงออกความเห็นในงานนั้น นาย Wances ได้ทำการทำนายราคาของบิทคอยน์ว่าจะมีราคามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์อีกภายใน 10 ปี ซึ่งสร้างความตกใจให้กับผู้เข้าร่วมชมเป็นอย่างมาก

การทำนายราคาของบิทคอยน์นั้นเป็นอะไรที่เริ่มจะมีความโหดมากขึ้นเรื่อยๆหลังจากที่ราคานั้นเริ่มทะลุผ่านระดับ 1,200, 1,600, 1,800 และ 2,000 ดอลลาร์

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น CEO ของบริษัท Blockchain นามว่า Peter Smith ร่วมกับนักลงทุน Snapchat นามว่า Jeremy Liew โดยทั้งคู่ต่างบอกว่าราคาของบิทคอยน์จะมีราคาถึง 500,000 ดอลลาร์ต่อบิทคอยน์ภายในปี 2030 โดยในตอนนั้นบิทคอยน์มีราคาประมาณ 1,170 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 50% ของราคาในตอนนี้

“เราเชื่อว่าชื่อเสียงของบิทคอยน์, สภาพคล่องที่สูง, ความสะดวกในการโอนและตลาดที่ถูกผลักดันจากปัญหาการเมืองนั้น จะทำให้บิทคอยน์แข็งแกร่งกว่าที่เคย และจะกลายเป็นสิ่งที่น่าลงทุนทั้งในหมู่นักลงทุนไปจนถึงผู้บริโภค” ทั้งคู่กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Business Insider

ช่วงระหว่างเดือนนั้น สภาพตลาดของบิทคอยน์ได้กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปแล้ว

นอกจากนี้สื่อหลักต่างๆนั้นก็แห่กันมาทำข่าวเกี่ยวกับบิทคอยน์ โดย CNBC นั้นได้เรียกบิทคอยน์ว่าเป็น “ทองแบบใหม่”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น