<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สนามบินในประเทศญี่ปุ่นเตรียมติดตั้งตู้ ATM บิทคอยน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สายการบิน Peach Aviation หรือสายการบินโลว์คอสที่ให้บริการเที่ยวบินในประเทศและจ่างประเทศได้ประกาศถึงแผนการที่จะติดตั้งตู้ ATM บิทคอยน์ในหลายๆสนามบินในประเทศญี่ปุ่นท่ามกลางความนิยมในตัวบิทคอยน์ในประเทศที่ล้นหลามมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อประมาณช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สายการบิน Peach ได้กลายเป็นสายการบินแรกในประเทศญี่ปุ่นที่เริ่มรับบิทคอยน์ โดยนักเดินทางสามารถที่จะเลือกซื้อตั๋วโดยใช้จ่ายด้วยบิทคอยน์ได้ซึ่งจะเริ่มต้นภายในสิ้นปีนี้ สายการบินดังกล่าวนั้นมีเจ้าของคือ All Nippon Airways (ANA) หรือสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

เดินทางโดยปราศจากเงินสดด้วยบิทคอยน์

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพยายามในการหันเข้าหาบิทคอยน์ของสายการบิน Peach นั้นได้ถูกเปิดเผยออกมามากขึ้นเรื่อยๆแล้ว โดยล่าสุดนั้นทางสายการบินได้ประกาศว่ากำลังร่วมงานกับบริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับบิทคอยน์ในโตเกียวนามว่า BITPoint เพื่อติดตั้งระบบจ่ายด้วยบิทคอยน์บนเว็บไซต์ อ้างอิงจาก The Asahi Sumbun

ที่น่าสนใจกว่านั้นคือสายการบิน Peach กำลังวางแผนที่จะติดตั้งตู้ ATM บิทคอยน์ประเภท two-way (กดฝากถอนได้ทั้งเงินเยนและบิทคอยน์) ใกล้ๆกับตู้ขายตั๋วเครื่องบินในหลายๆสนามบินในประเทศญี่ปุ่น

เคาท์เตอของสายการบิน Peach ในสนามบินแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น

โดยเป้าหมายนั้นก็เพื่อเป็นการกำจัดการใช้เงินสดให้หมดไปรวมถึงหลีกเลี่ยงค่าอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ ณ ที่สนามบิน โดยนาย Shinichi Inoue ได้กล่าวว่า

“ผมจะอุทิศตัวเองอย่างเต็มร้อยเปอร์เซนเพื่อที่จะให้ผู้คนสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องพกกระเป๋าสตางค์”

สนามบินเตรียมได้รับการอัพเกรด

บริการอื่นๆที่ทางสายการบิน Peach และ BITPoint นั้นจะกอบไปด้วยการจ่ายด้วยบิทคอยน์ ณ ร้านค้าของชำร่วย, ร้านอาหาร และโรงแรม ณ จุดหมายปลายทาง อ้างอิงจากข้อตกลงหุ้นส่วนของพวกเขา

โดยลิสของบริการที่จะถูกให้บริการโดยสนามบินและบริษัทดังกล่าวนั้นประกอบด้วย

  • การจ่ายด้วยบิทคอยน์เพื่อซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านระบบของ BITPoint บนหน้าเว็บของ Peach
  • กระเป๋าบิทคอยน์ของ BITPoint สำหรับผู้โดยสารของ Peach
  • การร่วมมือกันในการให้บริการจ่ายด้วยบิทคอยน์ในร้านค้าอื่นๆในสนามบิน
  • ติดตั้งตู้ ATM บิทคอยน์

สายการบิน Peach กลายเป็นสายการบินแรกของประเทศญี่ปุ่นที่รับบิทคอยน์

ในขณะนี้กระแสบิทคอยน์นั้นได้บูมมากในประเทศญี่ปุ่นแบบไม่มีที่ไหนมาเทียบ ต้องขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่นที่มีส่วนช่วยในการทำให้บิทคอยน์ถูกกฎหมาย อีกทั้งยังเตรียมออกกฎหมายเพื่อหยุดเก็บภาษี 8% เมื่อซื้อบิทคอยน์ผ่านเว็บแลกเปลี่ยน โดยจะมีผลใช้ภายในเดือนหน้านี้

มีบริษัทอื่นๆอีกมากมายในประเทศญี่ปุ่นที่กำลังกระโดดเข้ามาในตลาดบิทคอยน์นี้ ซึ่งอ้างอิงจากทางการของญี่ปุ่นที่รายงานว่ามีบริษัทราวๆ 15 บริษัทที่ยื่นขอใบอนุญาตในการเปิดให้บริการเว็บเทรดบิทคอยน์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น