<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Ethereum Classic เตรียมเข้า ICO: “ไม่มีคำว่าล้มเหลวสำหรับ ETC”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมนักพัฒนา Ethereum Classic ออกมาประกาศทางทวิตเตอร์เพื่อบ่งบอกถึงสถานะบน ICO ของพวกเขาที่กำลังจะมาถึงแล้วเร็วๆนี้

แปล: ICO กำลังใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเหรียญ ETC นี่เป็นเรื่องที่ดีแต่นักลงทุนนั้นจะต้องทำการบ้านและวิจัยด้วยตัวเองก่อนลงทุนและควรจะลงทุนด้วยความระมัดระวัง ETC จะไม่มีการ bailout (สถานะที่ธุรกิจนั้นใกล้จะล้มละลายจนต้องมีธุรกิจรายอื่นหรือนักลงทุนเข้ามาช่วยพยุงไว้) สำหรับ ETC อย่างแน่นอน

โดยคำกล่าวนี้อาจจะสร้างความงุนงงให้กับมือใหม่และผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับวงการ Ethereum ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วนั้นทาง Ethereum ได้ทำการ fork จนทำให้เหรียญ Ethereum แตกแยกออกมาเป็นสองเหรียญคือ ETH และ ETC โดยทีมนักพัฒนาของเหรียญ ETC นั้นได้ทำการอธิบายถึงการประกาศของพวกเขาเพิ่มในทวีตถัดไป

แปล: Gordon: นี่มันคือเหรียญคริปโต มันไม่มีวันโดน bailout หรอก ETC: เว้นแต่ในเหตุการณ์ Hard Fork ของ Ethereum เพื่อช่วย “The DAO”

ก่อนหน้านี้ทีม Ethereum Classic เลือกที่จะไม่แก้ไขความผิดพลาดในเรื่องของ Ethereum development Decentralized Autonomous Organization ซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นส่งผลให้ความมั่นคงของโปรเจค Ethereum ต้องสั่นคลอน

โดยในขณะนี้เหรียญ ETC มีมูลค่าเพียงแค่ 5% ของเหรียญ ETH เท่านั้น ซึ่งเป็นผลดีที่สามารถให้นักลงทุนสาย ICO สามารถหันมาทดลองลงทุนในเหรียญตัวนี้ได้แบบง่ายดาย สิ่งที่น่าสนใจคือทวีตของทีมนักพัฒนา ETC ที่อยู่บนสุดของบทความนี้ดูเหมือนจะทำออกมาเพื่อ “ประชด” ทีมนักพัฒนาเหรียญ ETH ผู้ที่ได้ทำการปรับเปลี่ยนกฏระเบียบ protocol เพื่อเอื้อผลประโยชน์ให้ฝ่ายตัวเอง หรือ The DAO ผู้ที่พวกเขาเชื่อว่าบั๊กที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้จะสร้างผลกำไรให้พวกเขามากมาย

หลายๆคนเชื่อว่าการลงทุนแบบ ICO นั้นหากลองมองดูดีๆแล้วมันเหมาะกับเหรียญ ETC มาก ซึ่งก็เหมือนกับเหรียญ ETH ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้าง smart contracts เองได้

โดยลิสของ ICO ของ ETC ที่จะมาให้ลงทุนเร็วๆนี้ถูกทวีตในบทสนทนาของทีมนักพัฒนา ETC ซึ่งดูเหมือนว่าตั้งแต่ ETC สูญเสียผู้ใช้งานให้กับ ETH ไปตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วจนถึงตอนนี้นั้น มันอาจจะต้องใช้เวลาสำหรับ ETC ในการที่จะฟื้นฟูความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงพอสมควร แต่กระนั้น ดูเหมือนว่า ETC จะมีเม็ดเงินจำนวนมหาศาลที่หลั่งไหลเข้ามาในเหรียญตัวนี้ ซึ่งอาจเปิดโอกาสให้ธุรกิจและไอเดียใหม่ๆเกิดขึ้นมาได้ในอนาคต มันจึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองมากสำหรับเหรียญ​ ETC หลังจากที่มีการเปิด ICO แล้ว ที่ราคาอาจจะพุ่งสูงขึ้นไปมากกว่านี้

นาย David Harrison ได้แสดงความเห็นที่น่าสนใจมากผ่านทวิตเตอร์ของเขา

แปล: ไม่ได้อยากจะพูดหรอกนะ แต่เอาจริงๆแล้วมันไม่มีคำว่า BAILOUTS ในการลงทุนที่แท้จริงหรอก ดังนั้น ICO สำหรับ ETC มันก็เปรียบเสมือนม้าคนละสีเท่านั้นแหละ

ไม่ได้มีทุกคนที่คิดว่าคำกล่าวของทีมนักพัฒนา ETC บนทวิตเตอร์นั้นค่อนข้างที่จะแม่นยำเท่าไรนัก

แปล: ขอบคุณนะที่ช่วยสร้างระบบที่ปลอดภัยสำหรับพวกมิจฉาชีพในการมาลงทุน ICO

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น