<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bancor ทำสถิติสูงสุดของการระดมทุน ICO ที่ 153 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจคบล็อคเชนย์แห่งสัญชาติอิสราเอลที่จะมาช่วยคาดคะเนตลาด (Prediction Market) นามว่า Bancor ได้ทำสถิติสูงสุดโดยระดมทุน 153 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Ether ซึ่งเป็นเงินดิจิตอลของ Ethereum ซึ่งการระดมทุนนี้จบไปเมื่อ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา

ซึ่งสถิติเก่าคือการระดมทุน Ethereum ของ the DAO ซึ่งระดมทุนไปได้ถึง 152 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง 79,323,978 เหรียญถูกขายไปใน ICO ข้อมูลจาก Ethplorer.io ซึ่งเป็นเหรียญมีที่มาตราฐาน ERC20 โดยตอนนี้มีผู้ถือเหรียญแล้ว 85% ซึ่ง 50% ของเหรียญถูกขายไปแล้ว และอีก 50% จะถูกนำมาใช้ในอนาคต

โดยหากอ้างอิงจากข้อมูลนั้น มีผู้ซื้อถึง 10,885 คน ซึ่งมีผู้ซื้อบางคนซื้อประมาณ 6.9 ล้านดอลลาร์ และบางคนซึ้อถึง 27 ล้านดอลลาร์  ซึ่งทำให้เนตเวิร์คของอีเทอเรียมค่อนข้างทำงานหนักในวันนั้น และมีผุ้ซื้อบางคนพบกับการทำธุรกรรมที่ช้าลง Bancor ตั้งเป้าไว้ว่าจะระดมทุนให้ได้ถึง 250,000 ether ซึ่งจะมีการใช้ Smart contract ในการจำกัดจำนวนการทำธุรกรรมแต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ โดยผลที่เกิดคือการระดมทุนนั้นได้ถูกยืดเวลาออกไปถึงสองชั่วโมงจากที่คาดไว้ ซึ่งมีข่าวการร้องเรียนเกี่ยวกับการยกเลิกการทำธุรกรรมบน Social media ตามมา

ซึ่งผลจากการความต้องการมหาศาล ทราฟฟิค รวมถึงการโจมตีของมัลแวร์ ทำให้ผู้ใช้มากมายไม่สามารถทำธุรกรรมได้ ซึ่งในบล็อกของ Bancor มีข้อความว่า

“เราตัดสินใจจะยืดเวลาออกไปอีกสามชั่วโมงเพื่อให้เนตเวิร์คของ Ethereum ดำเนินการทำธุรกรรมที่ยังไม่เสร็จสิ้นรวมถึงให้ผู้ใช้ที่ถูกปฎิเสธการทำธุรกรรมสามารถทำใหม่ได้ ซึ่งเราตั้งใจจะเปิดรับผู้สนับสนุนทุกคนในช่วงแรก”

Tim Draper แห่งบริษัท VC fund Draper Fisher Jurvetson ได้ลงทุนเดิมพันกับ ICO นี้เช่นกัน ซึ่งทีมของโปรเจคนี้ได้เข้าพบกับ ประธานาธิปดีแห่ง Liberland ซึ่งเป็นประเทศในยุโรปทีมีการปกครองแบบ “อนาธิปไตยและทุนนิยม” ซึ่ง Bacor นั้นไม่อยากใช้คำว่า ICO (initial coin offering) แต่ใช้คำว่า TGE (Token Generation Event)

ธุรกิจเงินร่วมลงทุนบล็อกเชนย์ของ Bancor ได้จัด event นี้ขึ้น “เราตื่นเต้นที่จะลงทุนในโครงการที่สร้างสรรค์และรอบคอบอย่าง Bancor”  ซึ่งกองทุนได้กล่าวไว้

“สิ่งที่ดึงดูดพวกเราคือทีมที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในการพัฒนา application มีเส้นสายและผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งรวมถึงมีที่ปรึกษา ซึ่งทีมของ Bancor มีความมุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนย์เพื่อการปฎิวัติตลาดมวลชน”

โปรเจคที่ผ่านมาของกองทุนบล็อกเชนย์ได้แก่ MetaCafe ซึ่งเป็นเวปไซต์ที่แชร์วีดีโอและสตูดิโอเกมอย่าง Mytopia

“มีทีมมากมายที่เข้าสู่วงการบล็อกเชนย์และระดมทุนทั้งๆที่ยังไม่ได้สร้างโปรดัค พวกเราชอบการที่ Bancor ใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาบุคลากรของเขาให้มีประสิทธิภาพ และทดสอบ application รวมถึงระบบการให้เหรียญรางวัล ซึ่งมันเป็นการทำงานหนักที่เราอยากจะเห็นก่อนที่จะมีการเปิดขายเหรียญ”

Bancor ได้ประกาศเปิดตัวหุ้นส่วนใหม่ซึ่งก็ตือ Gnosis ท่ามกลางการระดมทุน “พวกเราชอบภูมิปัญญาของฝูงชนเหล่านั้น โดยเฉพาะเวลาที่มีพวกนักเทรดวงในที่เข้ามาลงทุนและคอยสร้างแรงจูงใจและทำให้ตลาดนั้นดูน่าเชื่อถือ” และกล่าวอีกว่า “ที่ Bancor เราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในประสิทธิในการคาดคะเนตลาดรวมถึงองค์ความรู้ของมันและเราวางแผนว่าจะทำให้ Bancor Network กลายเป็นแหล่งและเครื่องมือที่ง่ายที่สุดสำหรับคนที่อยากมีส่วนร่วมกับตลาดผลิตภัณฑ์อื่นๆของบล็อกเชนย์ ที่จะเชื่อมต่อผู้คนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ”

การร่วมมือกันระหว่าง GNO และ BNT คือ “พูลแบบ decentralized ที่มีสภาพคล่องสูงสำหรับ GNO และ BNT ซึ่งจะกลายมารวมกันเป็นแพคเกจที่เรียกว่า Smart Token ซึ่งมีสัดส่วนระหว่าง 4,000 GNO และ 400,000 BNT (ประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ในแต่ละอัน)” จะถูกฝากไว้ในกระเป๋าแบบ multi-sig ของ Gnosis-Bancor

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น