<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ถึงแม้ว่าราคา Ethereum จะผันผวนแต่มันอาจมีโอกาสวิ่งถึง 1000 ดอลลาร์ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่่ราคาของ Bitcoin นั้นอาจเปรียบได้กับรถไฟเหาะ ราคาของ Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะผันผวนไปไม่น้อยกว่ากันเลย ในขณะที่ราคาของ Bitcoin วิ่งลงจาก 3,000 สู่ 2,500 ดอลลาร์นั้น ดูเหมือนว่ามันเริ่มที่จะนิ่งแล้ว

หลังจากนั้นไม่นาน นักเทรดเหรียญคริปโตบางคนได้ออกมาทำนายว่า Ethereum นั้นอาจจะแซงหน้า Bitcoin

จุดเปลี่ยนของความสนใจ

มีเหตุผลมากมายที่ว่าทำไมนักลงทุนในขณะนี้กำลังเปลี่ยนความสนใจจาก Bitcoin ไปสู่ Ethereum

อย่างแรกคือ Ethereum นั้นได้ส่งสัญญาณที่กำลังบอกว่ามันพร้อมที่จะแซง Bitcoin ได้แล้วในอนาคตอันใกล้นี้ โดยในการให้สัมภาษณ์ของนาย Olaf Carlson Wee หรือ CEO ของบริษัท Polychain Capital นั้น เขาได้กล่าวว่านักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า Ethereum จะสามารถแซงหน้า Bitcoin ได้ประมาณต้นปี 2018

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin ได้ไปแตะจุด ATH ที่ 3,000 ดลอลาร์แล้วนั้น การสนทนาเกี่ยวกับราคาของ Ethereum ที่อาจพุ่งขึ้นไปถึง 1,000 ดอลลาร์นั้นก็กำลังเกิดขึ้นอย่างดุเดือด โดยดูเหมือนว่านักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มที่จะไม่ค่อยใส่ใจกับการขึ้นราคาของ Bitcoin สักเท่าไรแล้ว ซึ่งเหรียญคริปโตที่จะถูกสนใจมากเป็นพิเศษในขณะนี้คือ Ethereum

และท้ายสุดนั้น ระบบการเงินในปัจจุบันคือตัวส่งเสริมให้คนหันมาหาสกุลเงินดิจิตอลกัน ด้วยธรรมชาติของเทคโนโลยี Blockchain ที่สามารถทำให้ผู้คนสามารถส่งเงินหากันแบบไม่ผ่านตัวกลางได้นั้น ส่งผลให้ผู้ใช้งานเหรียญคริปโตไม่จำเป็นต้องง้อธนาคารอีกต่อไป มีชาวเอเชียหลายคน (โดยเฉพาะในเกาหลีใต้) และชาวตะวันออกกลางที่ตอนนี้กำลังเป็นผู้นำด้านการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่

การลงทุนระยะยาว

ราคานั้นมีขึ้นก็ต้องมีตกเป็นเรื่องธรรมดา โดยกราฟของ Ethereum นั้นอาจแสดงให้เห็นถึงการตกของราคา แต่กระนั้น มันก็เป็นเรื่องจำเป็นที่ควรจะมองดูระยะยาวหากคุณอยากที่จะลงทุนกับมันจริงๆ

เมื่อราคาของ Ethereum แตะ 1,000 ดอลลาร์แล้วนั้น ถึงตอนนั้นราคาของ Bitcoin อาจจะไปไกลกว่าที่หลายๆคนคิดไว้แล้วก็ได้

นักลงทุนที่ซื้อเหรียญ ETH ในตอนนี้อาจจะเริ่มขายมันเมื่อราคาของมันแตะที่ 700 ดอลลาร์เพื่อทำกำไร แต่ดูจากลักษณะของมันแล้ว เหรียญ ETH นั้นมีศักยภาพที่จะเป็นเหรียญสำหรับลงทุนระยะยาวได้แน่ๆ

ด้วยความเร็วในการเติบโตของมันนั้น ราคาของ Ethereum อาจจะแตะ 750 ดอลลาร์ได้ในเร็วๆนี้ หากวัดจากกระแสของ ICO ที่ดูๆแล้วตอนนี้อาจจะไม่หมดไปง่ายๆอย่างแน่นอน