<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ใบอนุญาตของ OneCoin นั้นเป็นของปลอม กล่าวโดยรัฐบาลเวียดนาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของเวียตนามได้ออกมากล่าวโต้ หลังจากที่ผู้โฆษณา OneCoin หรือเหรียญที่ตอนนี้เป็นที่รู้กันไปทั่วโลกแล้วว่าเป็นเหรียญหลอกลวงนั้นได้ออกมาอ้างว่า OneCoin ได้รับใบอนุญาตในการทำธุรกิจในประเทศเวียดนาม

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้ออกมารายงานว่าในช่วงการจัดประชุมของ OneCoin ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้น ทางแม่ทีมของ OneCoin ได้อ้างว่าพวกเขาได้รับใบอนุญาตในการทำธุรกิจจาก Department of Management ของประเทศเวียตนาม

โดยอ้างอิงจาก BehindMLM หรือกลุ่มผู้ตรวจสอบและรายงานธุรกิจเครือข่ายและแชร์ลูกโซ่ทั่วโลกนั้น ทางรัฐบาลของเวียตนามได้ออกมาตอบโต้ข้ออ้างของแม่ทีมรายนั้นทันที โดยออกมาปฏิเสธหลังจากที่มีหลายๆคนที่กำลังเริ่มสนใจใน OneCoin ออกมาตั้งคำถามว่าจริงหรือไม่ โดยสำหรับผู้ที่อยากจะเข้าร่วมธุรกิจ OneCoin นั้นจะต้องถูกบังคับให้ซื้อ “แพคเกจ” ที่จะสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิตอลได้ในภายหลัง มีแม่ทีมบางคนถึงกับออกมาชักชวนและโน้มน้าวให้ผู้ลงทุนมาซื้อแพคเกจลงทุนอื่นๆเพิ่ม โดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนเพิ่มอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ทางรัฐบาลเวียตนามได้ออกมากล่าวว่าใบอนุญาตที่ทางสมาชิกธุรกิจแชร์ลูกโซ่ OneCoin ได้ออกมาแชร์ผ่านกันทั้งโซเชียลนั้นเป็นของปลอมที่ถูกเซ็นด้วยลายเซ็นปลอม ทาง BehindMLM นั้นได้กล่าวเพิ่มว่า หลังจากที่ทางรัฐบาลเวียตนามออกมาตอบโต้นั้น ทางแม่ทีมของ OneCoin ถึงกับต้องรีบลบภาพใบอนุญาตปลอมดังกล่าวออกจากโซเชียลทันที

ภาพใบอนุญาตปลอมที่ OneCoin ใช้แอบอ้าง

ข่าวนี้ดูเหมือนจะเป็นอีกข่าวหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานรัฐบาลถึงกับต้องออกมาต่อต้าน OneCoin โดยก่อนหน้านี้ก็มีทั้งรัฐบาลอินเดีย, เยอรมัน และอิตาลีที่ออกมาจัดการกวาดล้างธุรกิจลูกโซ่ดังกล่าวนี้