<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin และ Ethereum ร่วงต้อนรับวันจันทร์ สวนทาง ETC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งจุดหักเหของ Bitcoin และเหรียญ altcoin อื่นๆอีกหลายเหรียญที่ในการเปิดตัวสัปดาห์ของวันนี้ทำให้นักลงทุนหลายๆคนถึงกับงงกันไปทีเดียว

โดยในขณะที่กำลำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin ได้ตกลงไปอยู่ที่ 2534 ดอลลาร์บนเว็บ Coinmarketcap โดยร่วงลงไปถึง 4% ภายใน 24 ชั่วโมงจากนับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

ในขณะที่เหรียญ ETH นั้น หลังจากที่มี ICO ทั้งหมดสามตัวที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานจนส่งผลให้ระบบเครือข่ายของ Ethereum เกิดอาการคอขวดไปนั้น ราคาของมันก็ตกลงไปหนักอีก โดยกลับไปอยู่ในระดับราคาที่ต่ำกว่า 300 ดอลลาร์ หรือราวๆ 286 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของราคานั้นดูเหมือนจะเกิดขึ้นกับเหรียญทุกเหรียญบนลิสท็อป 10กระนั้น มีอยู่ 1 เหรียญที่ดูเหมือนว่าจะขึ้นสวนกระแสก็คือ Ethereum Classic

เหรียญดังกล่าวนั้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดูเหมือนราคาจะตกลงไปบ้าง แต่หลังจากนั้น 24 ชั่วโมงให้หลังราคาก็เริ่มเด้งขึ้นมาราวๆ 4%

สภาพราคาของเหรียญ ETH ที่ดูเหมือนจะไม่สู้ดีมากนั้น ส่งผลให้นักวิเคราะห์ต่างก็ออกมาคาดการณ์ว่าราคาอาจจะยังลงไปได้มากกว่านี้อีก

นาย Tone Vays หรือนักเทรดเหรียญคริปโตได้ออกมาอธิบายถึงเส้นแนวรับบนกราฟของเขา โดยนำไปเทียบกับ Bitcoin และประมาณการไว้ว่าราคาอาจจะตกลงไปอีก 40% ของเส้น จนกว่าจะไปเจอจุดแนวรับที่แข็งแรงกว่านี้


เมื่อไม่นานมานี้บนเว็บเทรด GDAX นั้นระบบเกิดการขัดข้องจนส่งให้ผู้คนออกมาเทขายกันอย่างจ้าละหวั่นและส่งผลให้ราคาพุ่งลงไปเหลือแค่ 13 ดอลลาร์เป็นระยะเวลาครู่หนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น