<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Litecoin พุ่ง มูลค่าตลาดรวมเพิ่มสูงถึง 36% ในสัปดาห์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Litecoin ได้พุ่งไปถึง 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รวมถึงมูลค่าตลาดรวมที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 36% เพียงแค่ในสัปดาห์เดียว

Litecoin เกาะกระแสเหรียญคริปโตอื่นๆ

ราคาของเหรียญ Litecoin นั้นได้ขึ้นมาพร้อมๆกับ Bitcoin และ Ethereum ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยขึ้นจาก 3.85 ดอลลาร์ในวันที่ 13 มีนาคม มาเป็น 51.64 ดอลลาร์ในช่วงวันที่ 4 กรกฎาคม โดยมันแซงจุด ATH เก่าของเมื่อเดือนธันวาคมปี 2013 ที่ราคา 33.72 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ราคาของ Litecoin ร่วงไปที่ 1.33 ดอลลาร์เมื่อเดือนมกราคมปี 2015 ก่อนที่จะไต่ขึ้นมาที่ 7.73 ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคมปีเดียวกัน และหลังจากนั้นก็ขึ้นๆลงๆไปอีกเรื่อยๆจนกระทั่งล่าสุดนี้

การขึ้นราคาของ Litecoin ดูเหมือนจะมีตัวแปรมาจาก Bitgo หรือผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยี multi-signature ที่กำลังทำงานกับเว็บเทรดใหญ่ๆหลายๆเว็บ ที่ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะซัพพอท Litecoin และทำระบบรักษาความปลอดภัยให้กับระบบที่รับ Litecoin อีกด้วย

ก่อนหน้านี้นาย Charlie Lee หรือบิดาแห่ง Litecoin ได้ออกมาประกาศถึงแผนการลาออกจากบริษัท Coinbase ลงจากต่ำแหน่งหัวหน้าฝ่ายวิศวกรเพื่อมาโฟกัสการพัฒนาเหรียญ Litecoin โดยเฉพาะ นาย Lee ได้กล่าวว่าการตัดสินใจของ BitGo ในการเพิ่มเหรียญ Litecoin เข้ามาในระบบพร้อมกับ integrate ระบบ multi-signature เข้ามาด้วยนั้นถือเป็นก้าวใหญ่ครั้งสำคัญของ Litecoin เลยก็ว่าได้

SegWit มีผลต่อราคา Litecoin

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นาย Lee เริ่มที่จะชักชวนให้นักขุด Litecoin ในประเทศจีนเริ่มศึกษาเกี่ยวกับ Segregated Witness หรือตัวช่วยแก้ปัญหาการโอนช้า โดยเมื่อวันที่ 21 เมษายนนั้น สมาคม Litecoin 001 (Litecoin Global Roundtable Resolution 001) ได้ถูกแต่งตั้งขึ้น โดยมี pool ขุดเหรียญ Litecoin อย่าง Bitmain (Antpool), BW.com, F2Pool และ OKCoin ต่างก็มาแสดงจุดยืนสนับสนุนการเปิดใช้ SegWit

การเปิดใช้ SegWit ของ Litecoin และ Bitcoin จะถือเป็น milestone ครั้งสำคัญของเหรียญทั้งคู่ โดยภายในสามเดือนที่มีการเปิดใช้ SegWit นั้น เหรียญมูลค่าตลาดรวมของเหรียญ Litecoin ได้พุ่งจาก 200 ล้านดอลลาร์มาเป็น 2.5 พันล้านดอลลาร์ โดยในช่วงเวลานั้นส่งผลให้เหรียญ Litecoin กลายมาเป็นเหรียญคริปโตอันดับ 4 บนกระดาน Coinmarketcap ซึ่งแซงทั้ง Ethereum Classic, Dash และ NEM

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น