<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะถูกเก็บภาษีเหมือนทองในประเทศอินเดีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศอินเดียนั้นกำลังวางแผนที่จะหาวิธีในการเก็บภาษีจาก Bitcoinหลังจากค้นพบว่าการแบน Bitcoin นั้นยังไงก็ไม่ได้ผล

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ได้มีการทำร่างกฎหมายเกี่ยวกับเงินดิจิตอลโดยทางรัฐบาลอินเดีย โดยร่างดังกล่าวนี้มีเป้าหมายในการนำเอาเหรียญดิจิตอลเข้ามาปรับใช้ในประเทศอินเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาค้นพบว่ามันเป็นการเปล่าประโยชน์ที่จะสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนในประเทศอินเดียใช้ Bitcoin เลย

โดยในขณะนี้ อย่างไรก็ตามมีรายงานออกมาว่าทางรัฐบาลอาจจะตัดสินใจหาวิธีเก็บภาษีสกุลเงินดิจิตอลแทน โดยที่จะไม่ให้กระทบกับการเติบโตและการพัฒนาของเทคโนโลยีดังกล่าวในประเทศ

ดูเหมือนว่าทางรัฐบาลและผู้มีอำนาจในการควบคุมบริหารจัดการคลังในอินเดียนั้นจะแต่งตั้งให้ Securities and Exchange Board of India (SEBI) เป็นผู้มีอำนาจในการบริหารและจัดการทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับกิจการเหรียญคริปโตในประเทศอีกด้วย

โดยพวกเขาจะมีหน้าที่ในการออกกฎหมายและรับจดทะเบียนบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเหรียญ cryptocurrency รวมถึงเก็บภาษีผู้ใช้ cryptocurrency อย่างถูกกฎหมายอีกด้วย

แบนไม่ได้ก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย

ก่อนหน้านี้รัฐบาลในประเทศอินเดียมีความพยายามที่จะแบน Bitcoin แต่ก็ล้มเลิกความคิดไป จนทำให้ทางรัฐบาลต้องหันมามองหาวิธีการอื่นๆที่จะควบคุมมัน โดยหนึ่งในนั้นคือการทำให้ถูกกฎหมาย เพื่อการควบคุมมันได้อย่างถูกวิธี

โดยหนึ่งในโฆษกของรัฐบาลได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Hindu Publication ว่า

“การแบนเหรียญคริปโตจะเปรียบเสมือนเป็นการส่งสัญญาณไปหาประชาชนว่าการใช้เทคโนโลยีนี้ผิดกฎหมาย และจะเป็นเหมือนการท้าทายให้พวกเขากลั้าที่จะหันมาลองเสี่ยงใช้มันมากขึ้น แต่กระนั้นการเก็บภาษีอย่างถูกต้องจะช่วยทำให้พวกเขาคิดว่ามันถูกกฎหมาย และจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้เทคโนโลยี Blockchain มีความก้าวหน้ามากขึ้น, สนับสนุนให้ภาคเอกชนพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวมากขึ้น และสามารถทำให้เก็บภาษีได้มากขึ้นไปอีก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น