<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คนไว้ใจเหรียญ Cryptocurrency มากกว่าทองคำ กล่าวโดย “คณบดีแห่งการประเมินมูลค่า” ของ Wall Street

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ​ cryptocurrency นั้นได้กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ผู้คนส่วนใหญ่หันมาลงทุนเมื่อพวกเขาไม่เลือกทองคำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนที่ไม่ไว้ใจเงินสดที่รัฐบาลหยิบยื่นให้พวกเขา โดยอ้างอิงจาก Aswath Damodaran หรือศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัย NYU Stern School of Business

ศาสตราจารย์ท่านนี้เป็นนผู้เชี่ยวชาญทางด้านการกำหนดค่าให้กับสินทรัพย์ โดยเขามักจะถูกขนานนามว่า “คณบดีแห่งการประเมินมูลค่า” โดย Wall Street

โดยฟังดูแล้วมันอาจจะเป็นอะไรที่สุดโต่งสักหน่อย เมื่อผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินถึงกับออกมากล่าวว่า cryptocurrency นั้นจะสามารถออกมาทดแทนทองคำได้ หรือกลายมาเป็นสกุลเงินที่รัฐบาลต้องหันมาใช้ในตอนหลัง

“ถ้าหากคุณไม่ไว้ใจเงินกระดาษแล้วละก็ ในอดีตนั้น ผู้คนมักจะนำเงินเหล่านี้ไปซื้อทองแทน” กล่าวโดยศาสตราจารย์ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC

“เหรียญ cryptocurrency นั้นได้มาแย่งตำแหน่งของทองคำไปแล้ว อย่างน้อยก็นักลงทุนรุ่นใหม่ เพราะพวกเขาไม่ไว้ใจเงินกระดาษอีกต่อไปแล้ว”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้แซงราคาของทองคำขนาด 1 ออนซ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา และในปัจจุบันราคาของ Bitcoin ก็ยังสูงกว่า

อ่านเพิ่มเติม บิทคอย VS ทองคำ ตัวเลือกไหนเป็นตัวเลือกที่น่าลงทุนในระยะยาวมากกว่ากัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น