<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ชายชูป้าย Bitcoin” ได้งานใหม่ทำแล้ว แต่เขาก็ยังปกปิดสถานะตัวเองเป็นความลับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่เป็นสัปดาห์แห่งการร่วงของราคา Bitcoin แต่ก็มีชายคนหนึ่งที่หลายๆคนต้องออกมาขอบคุณก็คือ “ชายชูป้าย Bitcoin” ที่เอาฐานะและหน้าที่การงานของตัวเองเข้าแลก โดยการออกมาชูป้าย “ซื้อ Bitcoin” ให้ออกกล้องในงานประชุมของ Federal Reserve ระหว่างที่นาง Janet Yallen กำลังพูดให้สัมภาษณ์

แต่ถึงแม้ว่ารายละเอียดส่วนตัวของชายผู้นี้จะยังคงเป็นปริศนาอยู่นั้น มีบางสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะชัดเจนสำหรับตัวเขา นั่นก็คือเขาเป็นผู้ใช้ Bitcoin ตัวยง โดยหลังจากการชูป้ายของเขานั้น ราคาของ Bitcoin ก็พุ่งขึ้นเล็กน้อย และมีกระแสตอบด้านบวกจากกลุ่มผู้ใช้ Bitcoin ในคอมมูนิตี้มากมาย จนภายหลังมีคนมาโพสภาพของเขาถือ address Bitcoin ของเขานั้น ก็ทำให้มีผู้บริจาค Bitcoin ให้เขาเป็นจำนวนถึง 15,000 ดอลลาร์ และเป็นที่มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆ จนเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีคนออกมาคอนเฟิร์มว่าเขาได้งานใหม่แล้ว

ในบล็อกขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Competitive Enterprise Institute ได้มีการโพสข้อมูลเมื่อวานนี้ว่า “ชายชูป้าย Bitcoin” นั้นได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมพวกเขาแล้ว

นาย Jim Harper หรือหัวหน้าคนใหม่ของ “ชายชูป้าย Bitcoin” รวมถึงสมาชิกบอร์ดผู้บริหารของ Bitcoin Foundation ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เขาได้ทำงานวันแรกของเขาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จดีมาก”

แต่สิ่งที่รั้งเขาไว้ก็คือการที่เขาไม่อยากจะเปิดเผยตัวตนและชื่อที่แท้จริงของเขา โดยนาย Harper นั้นได้เขียนในอีเมล์ว่า

“ผมนั้นอยากจะเห็นเขามีหน้าที่กานงานที่สดใส ไม่อยากจะเห็นเขาได้รับผลกระทบจากการไปทำให้ FED ขายหน้า”

โพสของนาย Harper นั้นยังได้กล่าวว่าชายชูป้าย Bitcoin นั้นเพิ่งจะจบมาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งและกำลังทำงานเกี่ยวกับ “การเงินและเทคโนโลยี, Bitcoin และเหรียญ cryptocurrency อื่นๆเพื่อแข่งขันกับระบบการเงินของรัฐบาล”

ในอีเมล์ของเขานั้น เขายังได้บอกว่าชายชูป้าย Bitcoin ดังกล่าวนั้นได้เริ่มงานวันแรกโดยการทำงานกับนักวิจัยอื่นๆในทีมเพื่อค้นหาความน่าจะเป็นในตลาดอื่นๆในการนำเทคโนโลยี Blockchain ไปปรับใช้อีกด้วย

“เมื่อผมคุยกับเขานั้น ผมค้นพบว่าเขาเป็นชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin, เหรียญคริปโต และด้านการเงิน” กล่าวโดยนาย Harper

ไม่เข้าถ้ำเสือก็ไม่ได้ลูกเสือ

โดยก่อนหน้านี้ที่ชายชูป้าย Bitcoin ได้ไปกระทำความกล้าเพื่อให้ประจักษ์ต่อชาวโลกนั้น เขาก็ได้กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปในทันที โดยได้มีทั้งทวิตเตอร์ที่มีการ debate เรื่องเกี่ยวกับผู้ที่สร้างผลประโยชน์ให้ผู้ใช้ Bitcoin มากที่สุด รวมถึงการทำโพลอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น