<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ripple พุ่งขึ้นถึง 3,977% ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าเหรียญ Ripple หรือสกุลเงินดิจิตอลจากเมือง San Francisco ได้มีรายงานว่ามีการทำธุรกรรมรวมกันที่มากถึง 11.06 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2017 และมีเว็บเทรดใหญ่ๆอีก 25 แห่งที่ลิสเหรียญนี้ขึ้นไปเพื่อให้บริการเทรด

เหรียญ XRP นั้นมีราคาเพิ่มขึ้นมาถึง 0.263 ดอลลาร์ โดยคิดเป็น 1,159 เปอร์เซนต์จากไตรมาสที่แล้ว และ 3,977 เปอร์เซ็นต์สูงกว่าจากของปีที่แล้ว อีกทั้งยังมีเว็บที่ให้บริการเทรดเหรียญดังกล่าวทั้งหมดประมาณ 30 แห่งด้วยกัน

โดยเหรียญดังกล่าวนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดยบริษัทที่มีประสบการณ์มาแล้วถึง 5 ปี ซึ่ง Ripple นั้นปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 3 รองจาก Bitcoin และ Ethereumอ้างอิงจาก Coinmarketcap

XRP นั้นแตกต่างจาก Bitcoin และ Ethereum ตรงที่เจ้าของเป็นบริษัท Ripple โดยทางบริษัทนั้นได้เปิดแผนการด้านการขายเจ้าเหรียญตัวนี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการประกาศของพวกเขานั้นถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ราคาพุ่งขึ้นในช่วงไตรมาสที่สอง อ้างอิงจาก Miguel Vias หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Ripple ให้สัมภาษณ์กับ CNBC

“ด้วยการที่ XRP เริ่มเป็นที่รู้จักอยากแพร่หลาย ทางเรากำลังโฟกัสไปที่ระบบการจ่ายเงินระหว่างประเทศ ผมคิดว่าเราอาจจะเป็น digital asset ตัวเดียวบนโลกที่มีกรณีการใช้งานที่ชัดเจน” เขากล่าว

สำหรับโรดแมพในอนาคตนั้น นาย Vias ได้เผยให้เห็นว่าจะมีประกาศใหม่ออกมาเร็วๆนี้ ขอให้นักเทรดเหรียญ Ripple ตั้งใจรอฟังให้ดี

“ด้วยการที่ Ripple เติบโตอย่างมากนั้น เราจะเดินหน้าหาหุ้นส่วนที่เว็บเทรดเหรียญคริปโตที่ใหม่ๆเพื่อให้ลิสเหรียญของเราลงไป และที่สำคัญไปกว่านั้น ในไตรมาสนี้เราจะโฟกัสไปที่ระบบการใช้จ่ายเป็นหลัก คุณจะได้เห็นการพัฒนาที่เจ๋งๆใหม่ๆออกมาเพื่อหุ้นส่วนของเรา” นาย Vias ให้สัมภาษณ์กับ CNBC

แม้ว่าตลาดเหรียญ cryptocurrency นั้นจะมีความผันผวนสูงมากรวมไปถึงความกังวลที่นักวิเคราะห์ออกแสดงต่อการ split ของ Bitcoin แต่นาย Vias ก็บอกว่าเขามีความคิดที่เป็นบวกเกี่ยวกับอนาคตของ Ripple รวมถึงเหรียญคู่แข่งอื่นๆ

“สิ่งที่เราได้เห็นในปัจจุบันก็คือการที่มีธนาคารและสถาบันการเงินใหญ่ๆออกมาหันเข้าหาเหรียญดิจิตอล โดยเฉพาะธนาคารแห่งประเทศอังกฤษที่สร้าง proof of concept กับเรา รวมไปถึงธนาคารแห่งญี่ปุ่นที่ออกมากล่าวว่าพวกเขากำลังพิจารณาพวกเรา ซึ่งถ้าคุณลองมองดูการปรับตัวของพวกเขาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถคิดเป็นอย่างอื่นได้เลยก็คือพวกเรานั้นมาถูกทางแล้ว และเราก็จะเติบโตต่อไปเรื่อยๆ” กล่าวโดยนาย Vias

สำหรับในประเทศไทยนั้น ก่อนหน้านี้ธนาคารไทยพาณิชย์ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวบริการระบบโอนเงินด้วย Blockchian ของ Ripple ระหว่างประเทศไทยของญี่ปุ่นมาแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น