<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Enterprise Ethereum Alliance ได้กลายเป็นสมาคมด้าน Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ตอนที่กลุ่ม EEA เริ่มกระโดดเข้ามาในตลาดเทคโนโลยี Blockchain ใหม่ๆนั้น หลายๆบริษัทก็เริ่มให้ความสนใจและเข้าร่วมสมาคมดังกล่าวเพื่อร่วมมือกันสรรค์สร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยภายใน 3 ปีที่ผ่านมานี้ Ethereum ได้สร้างชื่อเสียงในการเป็น protocol ที่มีความน่าเชื่อถือในการสร้างระบบโซลูชั่นของ Blockchain

สมาคมดังกล่าวก่อตั้งโดยบริษัทใหญ่ๆหลายๆบริษัท โดยเมื่อตอนที่ก่อตั้ง EEA ใหม่ๆนั้น สมาชิกยังมีไม่มาก แต่พวกเขาใช้เวลาแค่ 1 ปีในการก้าวข้ามผ่านคู่แข่งในการเป็นสมาคมพันธมิตรทางด้าน Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่สมาชิกนั้นไม่ได้มีเพียงแค่บริษัท แต่ยังมีรัฐบาลของประเทศด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Enterprise Ethereum Alliance ได้ทำการประกาศความสำเร็จของพวกเขาหลังจากที่ได้ทำการเพิ่มสมาชิกใหม่ๆอีกหลายๆบริษํทและองค์กร ที่ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 150 โดยชุดล่าสุดนั้นประกอบไปด้วย 2Advise, Amalto Technologies, Antibiotic Research UK, Aquilon Energy Services Inc., ASSETH, BLOCKO Inc., Bloq, Cisco Systems, Cybersoft Digital Services, Enter Corporation, Equities.com, Finclusion Labs, HashCash Consultants, HEAL Alliance, iEx.ec, Loyyal Corporation, MadHive, Mattr, NetObjx, OTP Bank, QIWI Blockchain Technologies, Revelry, RISKebiz และอื่นๆอีกมากมาย โดยมีสมาชิกใหม่ๆที่น่าสนใจคือเป็นมหาวิทยาลัย ซึ่งประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัย Lazarski และมหาวิทยาลัย Technical University of Munich, มีอีก 1 สมาชิกที่เป็นธนาคารคือ Scotiabank และอีก 1 สมาชิกที่เป็นรัฐบาลคือรัฐบาลแห่งอานธรประเทศ (หนึ่งในรัฐบาลอินเดีย)

นาน Julio Faura หรือประธานของ Enterprise Ethereum Alliance ได้ออกมากล่าวถึงการเติบโตแบบก้าวกระโดดของพวกเขาว่า

“การเติบโตอย่างรวดเร็วของ EEA ได้สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับในตัวของเทคโนโลยี Blockchain รวมถึงการปรับใช้เทคโนโลยี Blockchain ในตลาดระดับโลก โดยมิติความกว้างและความลึกของรวมไปถึงความหลากหลายขององค์กรที่ได้มาเข้าร่วมกับทางเราภายใต้การอุปถัมพ์ของ EEA นั้น มีขึ้นเพื่อสรรค์สร้างและขับเคลื่อนมาตรฐานของ Ethereum เพื่อการพัฒนาระบบ ecosystem ของ Ethereum ในอนาคตสำหรับคนรุ่นต่อๆไป”

ก่อนหน้านี้บริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Mastercard ก็เพิ่งจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของ EEA เช่นกัน ซึ่งการเข้าร่วมดังกล่าวนั้นส่งผลให้ราคาของ Ethereum เด้งกลับขึ้นมาสูงทะลุ 50% ที่ราคาสูงสุดของรอบสัปดาห์ที่ 267.99 โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Ethereum ถูกซื้อขายอยู่ที่ 230.74 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู๋ที่ 21.5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น