<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum เด้งกลับทะลุ 50% หลังจากที่ EEA เพิ่ม Mastercard เข้าเป็นสมาชิก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากแตะจุดต่ำสุดที่ 142.26 ดอลลาร์และจากไม่นาน ราคาของ Ethereum ก็มีการเด้งกลับขึ้นมาสูงทะลุ 50% ที่ราคาสูงสุดของรอบสัปดาห์ที่ 267.99 และกำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ 215 ดอลลาร์ อ้างอิงราคาจาก Coinmarketcap โดยไม่มีเพียงแต่ ETH เท่านั้นที่ราคามีการพุ่งกลับมา แต่ยังมีราคาของ Bitcoin เช่นกัน ซึ่งสำหรับสาเหตุหลักๆที่ราคา ETH กลับตัวขึ้นมานั้น หลายๆคนเชื่อว่าเป็นเพราะการร่วมกลุ่มของ Mastercard กับ Enterprise Ethereum Alliance นั่นเอง

หลังจากที่ ETH นั้นแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ราคา 408 ดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้วในวันที่ 18 มิถุนายนนั้น ราคาของมันก็คงตัวอยู่ในระดับนั้นอยู่สักพักหนึ่ง บวกกับการมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 35 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งตามหลังของ Bitcoin ในตอนนั้นอยู่ที่ 3 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น แต่ทว่าก็ไปไม่ถึงฝัน เพราะราคาต้องมาร่วงเสียก่อน

สาเหตุหลักๆนั้นน่าจะมาจากการรวมตัวของบริษัทผู้ให้บริการการด้านช่องทางการจ่ายเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Mastercard นั้นที่ได้เข้าร่วมกับ Enterprise Ethereum Alliance โดยองค์กรที่ว่านี้มีบริษัทยักษ์ใหญ่กว่า 500 บริษัทมาเข้าร่วมสานต่อการพัฒนา Ethereum ซึ่งสมาชิกที่เป็นที่รู้จักกันดีประกอบไปด้วย Microsoft, JP Morgan, Credit Suisse และ Intel

จุดมุ่งหมายของการก่อตั้ง EEA ก็เพื่อที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับบริษัทใหญ่ๆที่ต้องการจะปรับตัวใช้ Blockchain ของ Ethereum ให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยส่งผลให้ทาง EEA ได้ค้นพบโปรเจคใหม่ๆที่น่าสนใจอยู่ทุกเดือน

ซึ่งรายละเอียดของการรับ Mastercard เข้าร่วมเป็นสมาชิกนั้น ทางผู้อ่านสามารถกดดูได้ที่เว็บหลักของ EEA

“ทาง Enterprise Ethereum Alliance ได้ทำการเชื่อมต่อบริษัทใหญ่, สตาร์ทอัพ, สถาบันการศึกษา แฃะผู้นำด้านเทคโนโลยี Ethereum รวมกว่า 500 แห่งเข้าด้วยกัน โดยการรวมตัวของพวกเรามีขึ้นเพื่อทำการศึกษา และสรรค์สร้างระบบ Smart Contract ของ Ethereum ที่จะสามารถนำไปใช้งานได้ในชีวิตจริง เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์คุณภาพระดับบริษัทขนาดใหญ่ (Enterprise) ที่สามารถรองรับ application ที่มีความซับซ้อนสูงมากด้วยความเร็วสูงได้”

โดยในการประกาศล่าสุดนั้น ทาง EEA กล่าวว่าพวกเขาได้เพิ่มสมาชิกเข้าไปในกลุ่มแล้วถึง 34 หน่วยงาน/ภาครัฐ ซึ่งประกอบด้วย Mastercard, รัฐบาลดินเดีย, Cisco และอื่นอีกมาก ซึ่งดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้อาจถือเป็นหนึ่งในกุญแจหลักสำคัญที่ Ethereum จะสามารถเอาชนะ Bitcoin ได้

อานเพิ่มเติม Ethereum พร้อมที่จะมาเป็นเหรียญสำหรับผู้คนทั่วไปแล้วหรือยัง?

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น