<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dash พุ่งหลังจากที่ App Store อนุญาตให้แอพกระเป๋า Dash เปิดให้โหลดอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Dash นั้นหวนกลับมาสู่อันดับ 7 บนกระดาร Coinmarketcap อีกครั้ง โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.4 พันล้าน โดยการเพิ่มขึ้นของราคานั้นอาจกล่าวได้ว่ามาจากการที่ Apple นั้นอนุญาตให้แอพกระเป๋า Dash กลับมาเปิดให้โหลดได้อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ทำการ reject แอพกระเป๋า Dash ก่อนที่จะเปลี่ยนใจหันมาอนุญาตอีกครั้งเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา จนส่งผลให้มีผู้ใช้โหลดไช้เป็นจำนวนมาก ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นมา

โดยอ้างอิงจาก CEO ของ Dash นามว่า Ryan Taylor เขากล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าวของ Apple นั้นถือเป็นการรับรู้ถึงการเติบโตและความสำคัญของเหรียญดังกล่าว เขายังได้กล่าวว่าการตัดสินใจของ Apple นั้นน่าจะเป็นอะไรที่ลำบากใจอยู่พอสมควร เนื่องจากพวกเขามองความปลอดภัยของผู้ใช้งานมาเป็นอันดับ 1 และต้องทำให้แน่ใจว่าแอพดังกล่าวนั้นมีมาตรฐานที่เพียงพอถึงจะสามารถมาเข้าร่วม App Store ได้

“ผู้ใช้งานของเราสามารถที่จะมาใช้ Dash Wallet ได้อย่างสบายใจ โดยตอนนี้ทางเราทำการบำรุงรักษาแอพของเราอยู่บ่อยๆ, ซัพพอทมันอย่างเป็นทางการ และมันปลอดภัยอย่างมาก โดย Apple นั้นได้แสดงเจตจำนงที่จะอนุญาตให้แอพที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโตต่างๆขึ้นไปอยู่บนระบบของพวกเขา แต่พวกเขาก็จำเป็นที่จะต้องใช้เวลาอย่างมากในการพินิจพิจารณาถึงความปลอดภัยของมัน พวกเรารู้สึกพอใจอย่างมากที่พวกเขามอง Dash ว่าเป็นแอพที่คู่ควรต่อระบบของพวกเขา และเราก็รู้สึกดีใจต่อการตัดสินใจของพวกเขา”

ขั้นตอนในการขอร้อง

นาย Ryan ยังได้แบ่งปันประสบการณ์และขั้นตอนการยื่นขอร้องการปลดแบนของแอพของเขาบน App Store ที่ค่อนข้างยุ่งยาก ด้วยความที่เขาเชื่อมั่นใน business model ของพวกเขานั้น ทาง Dash จึงเขียนจดหมายไปขอร้อง Apple เพื่อให้พิจารณาการหันกลับมาอนุญาตให้เปิดโหลดแอพดังกล่าวได้อีกครั้ง โดยเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมาได้มีนักพัฒนาบางกลุ่มและบริษัทเกี่ยวกับ Blockchain มากมายได้พัฒนาแอพเกี่ยวกับกระเป๋า Dash และอัพโหลดลงบน App Store ก่อนที่จะถูก reject โดยแอปเปิลในภายหลัง

แอพเกี่ยวกับเหรียญคริปโตบน App Store

ปัจจุบัน Apple อนุญาตให้มีแอพเกี่ยวกับเหรียญ cryptocurrency ได้ประมาณ 10 สกุลเงิน นอกจาก Dash โดยมี Ethereum, Bitcoin, Steem, Litecoin, Lisk และ Ripple

ภายหลังจากที่แอพกระเป๋า Dash ได้ถูกอนุญาตแล้วนั้น ทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มเงินลงทุนเข้าไปอีก และเชื่อว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆออกมาอีกมากมายในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น