<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin ทะลุ 50% ในตลาดเหรียญ Cryptocurrency ราคาใกล้แตะ $2,800

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Bitcoin นามว่า Turr Demeester ได้เผยให้เห็นว่ามูลค่าส่วนแบ่งทางการตลาดของ Bitcoin นั้นได้ทะลุ 50% ของตลาดโดยรวมของเหรียญ Cryptocurrency แล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสุดในรอบสองเดือนเลยทีเดียว

แม้ว่ามูลค่าตลาดรวมของทั้งตลาดเหรียญคริปโตนั้นจะร่วงลงมาจาก 115 พันล้านดอลลาร์มาสู่ 89 พันล้านดอลลาร์ แต่ว่าการครองตลาดของ Bitcoin นั้นดูมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในขณะนี้มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin นั้นกำลังวิ่งเข้าสู่ระดับ 46 ล้านดอลลาร์

และด้วยประการฉะนั้น ทำให้ราคาของ Bitcoin เคลื่อนไหวเข้าสู่ระดับราคาที่ 2,800 ดอลลาร์ ซึ่งสาเหตุหลักๆนั้นมาจากสภาพจิตใจของนักลงทุนในตลาด Bitcoin ที่เริ่มมองมันเป็นด้านบวก อันเนื่องมาจากว่าจะมีการเปิดใช้งาน SegWit ในวันที่ 1 สิงหาคมที่จะถึงนี้

การแยกตัวของ Bitcoin นั้นใกล้เข้ามา แต่ทำไมตลาดยังมั่นใจในตัว Bitcoin?

เว็บเทรดชื่อดังในวงการเหรียญคริปโตอบ่าง Coinbase, Bifinex และ Bitstamp ได้ออกมาแสดงจุดยืนของพวกเขาเกี่ยวกับ Bitcoin Cash แล้วซึ่งข้อเสนอ hard fork ดังกล่าวนั้นได้ถูกเสนอโดย ViaBTC

ในตอนเริ่มต้นนั้น Bitmain เป็นผู้พัฒนา Bitcoin ABC เพื่อเป็นแผนการสำหรับรองรับ BIP 148 หรือการเปิดสัญญาณการใช้งาน UASF (user-activated soft fork) ของเครือข่าย Bitcoin แต่ภายหลังกลุ่ม community ของนักขุดนั้นได้ทำการประชุมกันและได้ข้อตกลงว่าจะทำการเปิดใช้งาน BIP 141 หรือการเปิดสัญญาณการใช้งาน SegWit ตัวดั้งเดิมนั่นเอง โดยภายหลังจากนั้น โอกาสในการแยกตัวของ Bitcoin ไปเป็น Bitcoin ABC หรือ Bitcoin Cash นั้นก็ลดลง

แต่กระนั้น ViaBTC หรือผู้ให้บริการด้านการขุดและเว็บเทรดในประเทศจีนก็ได้ทำการประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาสนับสนุนการ hard fork เพื่อให้เป็น Bitcoin Cash เพื่อสร้างเวอร์ชันของ Bitcoin ที่แตกแยกออกมาจาก Blockchain ของ Bitcoin อีกทีหนึ่ง ซึ่งการประกาศของ ViaBTC นั้นทำให้ทาง Bitmain ถึงกับตกใจอย่างรุนแรง จนต้องออกมาประกาศหลังจากนั้นว่า Bitcoin ABC เป็นโค้ดที่ทำไว้เพื่อเป็นแผนรองรับ BIP 148 เท่านั้น

อีกทั้งราคาของ Bitcoin Cash ที่ดูเหมือนว่าจะกลายเป็น “Bitcoin Crash” นั้น กล่าวคือเมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin Cash ได้ร่วงลงไปอย่างรุนแรง จนหลายๆคนเชื่อว่าเหรียญดังกล่าวนั้นน่าจะมีชะตากรรมที่ถูกกำหนดมาตั้งแต่แรกก่อนที่จะถูกพัฒนาขึ้นมาเสียอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น