<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศไม่สนับสนุน Bitcoin Cash บอกลูกค้าถ้าอยากได้ให้โอน BTC ออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความตื่นกลัวของนักเทรด Bitcoin ที่เกรงว่า hard fork ตัวใหม่ของ Bitcoin Cash ที่จะมาในวันที่ 1 สิงหาคมนี้จะมาทำให้ตลาด Bitcoin ผันผวนนั้น เว็บเทรด Coinbase ได้ออกมาประกาศจุดยืนและแนวทางสำหรับผู้ใช้งาน

ไร้ความแน่นอน

ทางเว็บ Coinbase นั้นได้ทำการกล่าวในอีเมล์ที่ส่งถึงลูกค้าของพวกเขาว่าจะไม่สนับสนุนเหรียญ Bitcoin Cash (BCC) ที่จะถูกสร้างขึ้นมาหลังจากมีการ fork เกิดขึ้น โดยสาเหตุก็เพราะว่าทางบริษัท Coinbase นั้นไม่รู้ถึงอนาคตของมูลค่าตลาดของมันหลังการ fork รวมถึงอนาคตโดยรวมของเหรียญดังกล่าวว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน และที่สำคัญที่สุดคือความไม่ชัดเจนทางด้านข้อมูลเบื้องลึกของเหรียญ ทำให้ทาง Coinbase มองว่ามันอาจจะไม่ปลอดภัยหากนำมาเปิดให้เทรด

แนวทางฏิบัติสำหรับวันที่ 1 สิงหาคม

ทาง Coinbase นั้นยังได้กล่าวเตือนผู้ใช้งานของพวกเขา โดยบอกว่าให้พวกเขาถอน Bitcoin ออกมาก่อนการ fork ถ้าหากมีความประสงค์ที่จะใช้ Bitcoin Cash โดยในอีเมล์มีใจความว่า

“ลูกค้าที่มมีความประสงค์จะใช้ Bitcoin (BTC) และ Bitcoin Cash (BCC) จะต้องทำการถอน Bitcoin ของคุณออกมาจาก Coinbase ก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 31 กรกฎาคม 2017 แต่ถ้าหากคุณไม่มีความประสงค์ที่จะใช้ BCC ก็ไม่มีความจำเป็นต้องทำอะไร”

ทาง Coinbase จะทำการหยุดให้บริการเทรดเป็นระยะเวลาสั้นๆหลังจากการ fork เพื่อปกป้องเงินของผู้ใช้งานจนกว่าสถานการณ์ของ Bitcoin จะปลอดภัย

ก่อนหน้านี้เว็บเทรดในประเทศไทย Bx.in.th ก็ออกมาแสดงจุดยืนไม่สนับสนุน Bitcoin Cash เช่นกัน โดย CEO ของบริษัทดังกล่าวนามว่า David Barnes ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin Cash นั้นดูเหมือนจะเป็น “Bitcoin Crash” มากกว่า เพราะมันถูกทำออกมาเพื่อหวังผลประโยชน์ในระยะสั้นๆ และราคาหลังจากการเปิดตัวก็จะร่วงอย่างรวดเร็ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น