<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การอนุมัติของ Apple ทำให้แอพของ Dash มียอดโหลดไปแล้วเกือบ 2000 คน กล่าวโดย CEO ของ Dash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคาของเหรียญคริปโตอื่นๆกำลังร่วงอย่างรุนแรงนั้น Dash ได้ทำการสวนกระแสดังกล่าวด้วยการอัพเดตช่วงต่อของข่าวดีก่อนหน้านี้ที่ทาง App Store ได้ทำการอนุมัติให้แอพกระเป๋าของ Dash ขึ่้นไปอยู่บน App Store ได้

โดยหลังจากการเขียนจดหมายขอร้อง Apple อยู่นานพักใหญ่ๆนั้น ในที่สุด Dash ก็ได้ประสบความสำเร็จในการนำแอพของพวกเขาขึ้นไปวางไว้บน App Store ของ Apple ที่ว่ากันว่ามีกฎข้อบังคับสำหรับนักพัฒนาที่แข็งยิ่งกว่าหิน

โดยในขณะนี้ App Store ของ Apple นั้นมีแอพที่เกี่ยวกับเหรียญ cryptocurrency อยู่เพียงแค่ 10 เหรียญเท่านั้น ซึ่งในจำนวนนั้นประกอบไปด้วยเหรียญที่มีชื่อเสียงอย่าง Dash, Bitcoin, Ethereum, Lisk, Steem, Litecoin และ Ripple

การทำงานหนักที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

ทางนักพัฒนาหลักของ Dash หรือทีม Dash Core ได้ทำงานกันอย่างหนักในการสร้างระบบแอพพลิเคชันสำหรับโทรศัพท์มือถือเพื่อรองรับผู้ใช้งานเหรียญ altcoin ที่มากขึ้นในอนาคต

โดยการทำงานหนักของพวกเขานั้นได้ทำให้ทางผู้ใช้งานเกิดแรงบันดาลใจ และรู้สึกถึงความมั่นใจที่จะใช้แอพและเหรียญตัวดังกล่าวนี้ “ความมั่นใจว่าซอฟต์แวร์ของเราจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั้นจะเป็นตัวผลักดันทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้ไกลขึ้นอีก” กล่าวโดยนาย Ryan Taylor หรือ CEO ของ Dash Core

ซึ่งความพิเศษของแอพกระเป๋า Dash ที่พัฒนาโดยทีมนักพัฒนา Dash Core นั้นจะไม่เหมือนกับแอพกระเป๋าเหรียญ altcoin แบบเก็บได้หลายเหรียญแบบอื่นๆ กล่าวคือมันจะรองรับฟีเจอร์เฉพาะตัวของเหรียญ Dash เช่นการส่งแบบทันที (ไม่มีการคอนเฟิร์มหรืออะไรทั้งสิ้น คือกดส่งแล้วจะไปถึงปลายทางทันที)

คุ้มค่ากับความเหนื่อยที่เสียไป

ด้วยเวลาพัฒนาที่มากกว่า 2 ปี ก่อนหน้านี้ทีม Dash Core นั้นได้ทำการรวบรวมเอกสารต่างๆเพื่อนำไปขอยื่นอุทธรณ์กับ Apple เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่าทำไมแอพของ Dash และตัวเหรียญถึงจะสามารถเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานนับล้านคนทั่วโลกได้ถ้าหาก Apple อนุมัติแอพของพวกเขาบน App Store

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2016 ทาง Apple ได้เผยถึงลิสรายชื่อของสกุลเงินดิจิตอลที่พวกเขาอนุมัติให้ทำแอพที่เกี่ยวของกับมันได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีของ The DAO (หลังแยกตัว) ด้วย แต่ไม่มีของ Dash (ก่อนหน้านี้เหรียญ Dash เคยอยู่ในอันดับท็อป 10 ของกระดาน Coinmarketcap ก่อนที่จะร่วงลงมา) โดยหลังจากการอนุมัติของ Apple นั้น ทำให้เหรียญ Dash ได้กระแสตอบรับด้านบวกต่างๆมากมาย

นาย Taylor กล่าวว่า

“สองวันแรกหลังจากการอนุมัติแล้วนั้น ได้มีคนโหลดไปเกือบ 2,000 คนแล้ว ซึ่งรีวิวต่างๆที่เคยมีคนเขียนไว้ก็กลับมาหมดเลย รวมถึงการโหวต 5 ดาวด้วย”

โดย CEO ของ Dash นั้นได้ทำการขอบคุณทีมนักพัฒนาของเขา โดยเฉพาะ ‘quantumexplorer’ (นามแฝง) หรือคนที่ช่วยพัฒนาแอพได้อย่างไม่ย่อท้อจนทำให้แอพแทบจะไม่มีบัคหลงเหลืออยู่

เขายังกล่าวเพิ่มว่า

“ทั้งความใส่ใจในรายละเอียดของเขาที่ใส่ลงไปในแอพนั้น เป็นหลักฐานที่บ่งบอกอย่างดีว่าเขามี passion ให้กับโปรเจคของ Dash มากขนาดไหน”

Dash ไปข้างหน้า

เมื่อไม่นานหลังจากที่มีการอนุมัติโดย Apple นั้นส่งผลทำให้ราคาของเหรียญ Dash พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง บวกกับการสูญเสียของเหรียญ Ethereum นั้น ทำให้สองเหรียญนี้อาจกลายเป็นคู่แข่งคู่สำคัญได้ในเร็วๆนี้

แม้ว่าที่กล่าวมาจะเป็นเพียงแค่ในระยะสั้น แต่ถ้าหากมองในระยะยาวแล้วนั้น ความเอาใจใส่ของทีมนักพัฒนาเหรียญน่าจะเป็นตัวช่วยบ่งชี้ได้ดีว่าเหรียญดังกล่าวน่าจะมีอนาคตที่สดใส เนื่องจากเหรียญดังกล่าวนั้นโฟกัสไปที่ความเร็วในการส่ง รวมถึงความโปร่งใสในการทำธุรกรรม

และในตอนนี้ แอพกระเป๋า Dash นั้นสามารถโหลดมาใช้งานได้แล้วทั้งบน Android และ iOS ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานเหรียญ Dash ทุกๆคนจะได้เห็นการพัฒนาแอพในด้านต่างๆในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น UI, ฟีเจอร์ใหม่ๆ และอื่นๆอีกมากมาย

ด้วยความสามารถของเหรียญ บวกกับความจริงจังของนาย Taylor และทีมนั้น อาจกล่าวได้ว่าเหรียญนี้น่าจะเป็นคู่แข่งของเหรียญราชาอย่าง Bitcoin และอันดับสองอย่าง Ethereum ได้ในอนาคตก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น