<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานแลกเปลี่ยน Bitcoin ในประเทศอินเดียประกาศไม่สนับสนุน Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการกระดานแลกเปลี่ยน Bitcoin สามบริษัทอันดับต้นๆของประเทศอินเดียได้ออกมาเผยให้เห็นว่าพวกเขาจะไม่ทำการสนับสนุน Bitcoin Cash หรือเหรียญดิจิตอลตัวล่าสุดที่จะทำการเปิด hard fork (UAHF) ในวันพรุ่งนี้

โดยสามบริษัทดังกล่าวนั้นประกอบไปด้วย Zebpay, Unocoin และ Coinsecure ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาไม่มีแผนการที่จะทำการสนับสนุน Bitcoin Cash รวมถึงพวกเขาจะทำการหยุดให้บริการเกี่ยวกับ Bitcoin ในช่วงที่มีการ hard fork เกิดขึ้นอีกด้วย

Zebpay ที่มียอดผู้ใช้งานทะลุเป้าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขามียอดการดาวโหลดราวๆ 500,000 ครั้งบนโทรศัพท์มือถือ Android ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่แล้วว่าพวกเขาจะไม่สนับสนุน BCC โดยบนบล็อกของพวกเขาได้มีเขียนว่า

“ถ้าหากคุณต้องการจะใช้งาน Bitcoin Cash โปรดถอน Bitcoin ของคุณออกจากกระเป๋า Bitcoin ของ Zebpay ที่คุณมี private key คุมอยู่ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ถ้าหากคุณเก็บ Bitcoin ของคุณไว้บนกระเป๋า Zebpay คุณจะไม่ได้รับ Bitcoin Cash แต่คุณก็ยังสามารถที่จะใช้ Bitcoin ของคุณบนแอพของ Zebpay ได้อย่างปกติ”

พวกเขายังกล่าวว่าการส่งและรับ Bitcoin ในเว็บนั้นจะถูกหยุดให้บริการจากวันที่ 31 กรกฎาคม ตอน 4 ทุ่มจนถึงวันที่ 2 สิงหาคมตอน 10 โมงเช้า โดยในช่วงระหว่างนี้ทางผู้ใช้งานจะไม่สามารถถอนหรือเพิ่ม Bitcoin ได้ผ่านแอพของ Zebpay

ในส่วนของ Unocoin ที่ได้ทำการประกาศเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทจากเมืองซาน ฟานซิสโกนามว่า Bitwage เพื่อให้บริการพนักงานบริษัทในประเทศอินเดียรับ Bitcoin ได้เร็วขึ้นก็ได้กล่าว่าพวกเขามีแผนสำรองในกรณีที่มีการเปิดใช้ user-activated soft fork (UASF) หรือ SegWit2x อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้บอกว่าพวกเขาจะไม่สนับสนุน ‘chain ที่ยังอ่อนหัด’

ในบล็อกของพวกเขาได้มีการรายงานว่า

“ทาง Unocoin นั้นไม่มีแผนการที่จะสนับสนุนหรือติดตั้งเหรียญที่มี chain ที่อ่อนหัด ถ้าหากว่ามันเกิดขึ้นมา”

ในการที่จะปกป้องไม่ให้ผู้ใช้งานตกเป็นเหยื่อของ replay attack (หรือการโจมตีที่มีผู้ใช้งานเอาเหรียญตัวใหม่มาหลอกขายจากการมีเหรียญอยู่บน 2 chain) ทาง Unocoin ได้ประกาศว่าพวกเขาจะมีการปิดระบบเพื่อปรับปรุงในวันที่ 30 กรกฎาคมถึงวันที่ 4 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ส่วนเว็บ Coinsecure ที่ประสบปัญหาในการให้บริการถอน Bitcoin เมื่อเดือนพฤษภาคมเนื่องจากมีผู้คนแห่กันมาซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมากก็ได้กล่าวว่าพวกเขาจะไม่สนับสนุน Bitcoin Cash เช่นกัน

ในบล็อกของ Coinsecure ได้มีการประกาศว่า

“ในเหตุการณ์การเปิด user-activated hard fork ที่จะถึงนี้ ทาง Coinsecure อาจจะให้หรือไม่ให้การสนับสนุน BCC เพราะเราจะให้บริการเฉพาะ chain ที่มีการใช้งานบ่อยและมากที่สุด แม้แต่ BCC ก็ตาม ในกรณีที่มันพลิกตัวเองกลายมาเป็นเหรียญหลักขึ้นมา”

กระนั้นพวกเขาก็ต่อท้ายด้วยว่าถ้าหากผู้ใช้งานเกิดความสนใจที่จะใช้ Bitcoin Cash พวกเขาจะต้องทำการถอน Bitcoin ของพวกเขาออกจากกระเป๋าของ Coinsecure ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคมเวลาสามทุ่มประเทศอินเดีย

พวกเขากล่าวว่า

“เพื่อเป็นการปกป้องและป้องกันเงินของลูกค้า ทางเราจะหยุดให้บริการการฝาก Bitcoin และถอนจากเว็บเทรดเริ่มตั้งแต่ 3 ทุ่มของวันที่ 31 กรกฎาคมเวลาอินเดีย เหรียญ Bitcoin ที่คุณฝากไว้กับ Coinsecure นั้นจะปลอดภัยในช่วงที่มีการ hard fork เกิดขึ้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น