<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Distrct0x ระดมทุนได้ 9 ล้านดอลลาร์ดอลลาร์ผ่าน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจ็คด้าน Blockchain โปรเจคหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทนักลงทุนนาม Boose VC และ CoinFund ได้ทำการระดุมทุนผ่าน Initial Coin Offering ( ICO) เป็นจำนวนเงิน 9 ล้านดอลลาร์

มีชื่อว่า District0x โครงการดังกล่าวมุ่งเป้าที่จะใช้ Smart Contract ของ Ethereum ในการเป็นฐานช่วยผลักดันตลาดออนไลน์แบบกระจาย (decentralize) ในกลุ่มผู้ใช้งาน โดยจำนวนเหรียญที่พวกเขาเสนอขายนั้นมีราวๆ 600 DNT (District0x Network Tokens) ซึ่ง ICO ดังกล่าวได้มีการเปิดขายช่วงวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา และปิดตัวลงเมื่อวานนี้

โดยอิางอิงข้อมูลจาก Ethereum blockchain มีผู้สนใจเข้าร่วมระดมทุน ICO ของ District0x ทั้งหมด 2,394 คน และบริจาคไปแล้วทั้งหมด 43,170 ETH ให้กับโปรเจคดังกล่าว ซึ่งจำนวนการบริจาคน้อยกว่าที่ทางเจ้าของ ICO ตั้งเป้าไว้ที่ 10 ล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือ ICO ดังกล่าวไม่สามารถเรียกระดมทุนได้จากประชาชนในประเทศสหรัฐฯอันเนื่องมาจากปัญหาทางด้านกฎหมายที่เพิ่งจะมีการบังคับใช้จาก SEC ไปเมื่อไม่นานมานี้

ซึ่งแม้จะมีคำเตือนจาก SEC แต่ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น มีการระดมทุนผ่าน ICO ไปแล้วทั้งหมดมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์โดยโครงการ ICO ทั้งหมด 29 โครงการ อ้างอิงจาก CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น