<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดเหรียญคริปโต Poloniex เปลี่ยนข้อตกลงในการใช้งานอย่างกระทันหัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency ชื่อดัง Poloniex ที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดีเพิ่งจะแจ้งเตือนผู้ใช้งานของพวกเขาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงในการใช้งานล่าสุดที่ทำให้ผู้ใช้งานบน Reddit ในห้อง /r/bitcoinmarkets subreddit ถึงกับต้องออกมาแสดงความงุนงงกันกับการออกมาประกาศของ Poloniex

โดยผู้ใช้งาน Reddit คนหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า NLNico ได้ออกมาไฮไลท์การอัพเดตข้อมูลบางข้อของข้อตกลงในการใช้งานที่มีบางข้อที่ค่อนข้างแปลกพอสมควร ซึ่งประกอบไปด้วย

  • ทางเราจะไม่ให้บริการกับประชาชนในเมืองนิวแฮมส์ไชร์, ยิวยอร์ค, วอชิงตัน
  • การแสดงความเห็นของคุณบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับ Poloniex จะถือเป็นทรัพย์สมบัติของ Poloniex
  • “คุณจะต้องไม่: ใชตัว web crawler หรือเทคนิคใกล้เคียงกันเพื่อเข้าใช้งานบริการของเราหรือสกัดข้อมูลออกมา”
  • “..คุณจะต้องไม่ใช้เว็บของเราในการประกอบกิจกรรมใดๆก็แล้วแต่ที่ผิดกฎหมาย, รวมถึงการพนันโดยผิดกฎหมาย, การฟอกเงิน, การหลอกลวง, การแบล็กเมล์, การขูดรีด, การเรียกค่าไถ่ข้อมูล หรือการก่อการร้ายด้านการเงิน, หรือกิจกรรมรุนแรงอื่นๆ”
  • การทำ stop loss order อาจจะไม่เกิดขึ้น
  • เน้นย้ำว่าการเทรดนั้นมีความเสี่ยงสูงและคุณจะต้องรับผิดชอบรวมถึงทำตามกฎหมาย
  • “Poloniex นั้นจะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเป็นเงินสด”

และอื่นๆอีกมากมาย

โดยผู้ใช้งานบางคนได้ออกมาวิเคราะห์ถึงการกระทำของเว็บ Poloniex ดังกล่าวว่าอาจเกี่ยวข้องกับการป้องกันตัวเองในกรณีของการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash ที่พวกเขานั้นเลือกที่จะไม่สนับสนุนและไม่ให้ Bitcoin Cash กับผู้ใช้งานฟรีๆแบบที่เว็บอื่นทำ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีข้อที่อ่านว่า “คุณจะมีโอกาสได้ที่จะถอนเหรียญคริปโตบนเครือข่ายใดก็ได้แห่งหนึ่ง”

โดยความหมายของมันนั้นอาจตีความได้ว่าทาง Poloniex นั้นจะให้บริการผู้ใช้งานถอน “เหรียญใดเหรียญหนึ่ง” ไม่ใช่เหรียญที่ถูกแยกออกมาเป็นสองเหรียญ

ผู้คนเริ่มสงสัย

มีผู้ใช้งานบางคนบนเว็บ Reddit ออกมาตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุที่ Poloniex ทำแบบนี้อาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการที่จะเก็บ Bitcoin Cash ของลูกค้าของพวกเขาไว้กับตัวเองแต่เพียงผู้เดียวไม่แบ่งใคร เนื่องจาก ณ ปัจจุบันเหรียญ Bitcoin Cash มีราคาที่สูงถึง 410 ดอลลาร์ (อ้างอิงจาก Coinmarketcap) โดยพวกเขาจะได้นำไปเทขายในภายหลังนั่นเอง

ในขณะเดียวกันผู้ใช้งาน Poloniex คนอื่นๆก็ออกมากล่าวอย่างไม่พอใจเกี่ยวกับข่าวลือว่าทาง Poloniex นั้นอาจจะใกล้ถังแตกและล้มละลายแล้วก็ได้ โดยผู้ใช้งานหลายๆคนยังได้ชี้ให้เห็นถึงความล่าช้าในการตอบ Ticket ของผู้ใช้งานอีกด้วย

มีผู้ใช้งานบางคนต้องประสบปัญหาการถอนเงินช้า ซึ่งกินเวลาเกือบ 1 เดือน โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Poloniex นั้นได้ประกาศว่าพวกเขาได้ทำการเอา “trollbox” หรือช่องแชทออกจากเว็บ เพื่อจะได้ให้พนักงานช่วยเหลือหันไปโฟกัสในการตอบ Ticket ของผู้ใช้งาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น