<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด GDAX วางแผนจะให้ลูกค้าถอน Bitcoin Cash ได้ในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ GDAX หรือเว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญ cryptocurrency ของ Coinbase ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะสนับสนุน Bitcoin Cash (BCH) ประมาณปีหน้า

โดยในบล็อกของ GDAX นั้น ผู้จัดการทั่วไปของ GDAX นามว่า Adam White กล่าวว่าหลังจากที่พวกเขาเคยประกาศถึงการไม่สนับสนุน Bitcoin Cash ไปก่อนหน้านี้ ทำให้ทางพวกเขาต้องกลับมา “ตรวจสอบปัญหาที่เกี่ยวข้อง” อีกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจให้การสนับสนุนมัน

เหรียญ Bitcoin Cash ถูกสร้างขึ้นวันที่ 1 ที่ผ่านมาโดยเป็นการแยกตัวออกมาจาก Blockchain ของ Bitcoin ด้วยวิธีการของทางนักขุด Bitcoin Cash ที่ทำการรันซอฟต์แวร์การขุดที่ไม่สนับ Bitcoin แบบเดิมอีกต่อไป

แม้ว่าทาง GDAX จะไม่ได้ใส่วันที่ที่แน่ชัดออกมา นาย Adam ได้กล่าวว่าเขาจะเปิดให้บริการการถอน Bitcoin Cash ภายในวันที่ 1 มกราคมปี 2018 ซึ่งนี่เป็นความพยายามที่จะควบคุมความเสี่ยงของเขาในกรณีที่ “เหรียญดังกล่าวนั้นจะมีปัญหาเกิดขึ้นมาในช่วงก่อนที่จะเปิดให้บริการ”

โดยเขาเขียนว่า

“เมื่อเปิดให้บริการแล้ว ทางลูกค้าจะสามารถถอน Bitcoin Cash ออกมาจากเว็บ GDAX ได้ เราจะทำการตัดสินใจถึงวันและเวลาที่จะเปิดให้บริการอีก Bitcoin Cash อีกที โดยในขณะเดียวกันนี้ Bitcoin Cash ของลูกค้าจะถูกเก็บอย่างปลอดภัยโดย GDAX”

โดยการประกาศนั้นมีขึ้นมาเนื่องจากลูกค้าบางกลุ่มของทาง Coinbase ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงที่ทาง Coinbase ไม่สนับสนุน Bitcoin Cash และเก็บมันไว้แต่เพียงผู้เดียว อีกทั้งยังมีลูกค้าบางคนที่ขู่จะดำเนินคดีกับ Coinbase อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การประกาศดังกล่าวดูเหมือนว่าจะครอบคลุมเฉพาะเว็บ GDAX เท่านั้น แต่ไม่ได้มีการพูดถึงบริการกระเป๋าบน Coinbase ที่พวกเขาเคยออกมาประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่าจะ “ไม่สนับสนุน Bitcoin Cash

รายละเอียดเพิ่มเติมจะถูกรายงานโดยตัวแทนจากเว็บ Coinbase ภายในสัปดาห์หน้า อ้างอิงจาก CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น