<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ทะลุ 50 พันล้านดอลลาร์แล้ว ในขณะที่ราคายังคงวิ่งต่อไปเรื่อยๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ของเมื่อเช้าวันนี้ได้ส่งผลให้มุลค่าตลาดรวมของเจ้าเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นทะลุ 50 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ สร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเติบโตของมูลค่าตลาดรวมดังกล่าวนี้ได้สร้างอิมแพคให้กับตลาดรวมของเหรียญคริปโตทุกเหรียญรวมกันแบบในเมื่อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

การเติบโตขนาดใหญ่

หลังจากการ hard fork เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นไปมากกว่า 12% ในขณะที่รายงานข่าวอยู่ตอนนี้ โดยมีราคาที่ 3,158 ดอลลาร์ ซึ่งดูเหมือนสาเหตุนั้นจะมาจากการที่ผู้คนหลายๆคนเริ่มที่จะสามารถโอน Bitcoin Cash ของพวกเขาเข้าไปบนเว็บเทรดและทำการเทขายออกมาเป็น Bitcoin จนดันให้ราคาของ Bitcoin และ มูลค่าตลาดรวมกลายมาเป็นแบบดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีผู้เชี่ยชสาญออกมาทำนายว่าจะเกิดเหตุการณ์ flippening หรือเหตุการณ์ที่เหรียญอันดับสองอย่าง Ethereum มาแซงหน้า Bitcoin ที่เป็นเหรียญอันดับหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าในขณะที่มูลค่าตลาดรวมของ Ethereum นั้นอยู่ที่ 22.6 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งยังถือว่าน้อยกว่า 50% ของ Bitcoin เสียอีก

มุมมอง

ในขณะที่ตัวเลขนั้นอาจจะดูยิ่งใหญ่ แต่หากนำมาเปรียบกับตัวเลขของตลาดทองคำที่มีมูลค่าสูงถึง 6.5 ล้านล้านดอลลาร์แล้วยังถือว่าน้อยมาก แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากว่าซัพพลายของ Bitcoin นั้นมีจำนวนจำกัด และความต้องการของมันก็ยังสูงขึ้นเรื่อยๆทุกๆวัน นั่นจึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ Bitcion นั้นจะมีมูลค่าตลาดที่สูงมากขึ้นไปเรื่อยๆอีกในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น