<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency กลับมาแตะ 95 ล้านดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดเหรียญคริปโตทุกเหรียญได้กลับมาทะลุ 95 ล้านดอลลาร์อีกครั้งในวันนี้ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap หลังจากที่ตกลงไปหลายจุดเมื่อสองถึงสามสัปดหา์ที่ผ่านมาเพราะปัญหาการดีเบตการ scaling ของเหรียญอันดับ 1 อย่าง Bitcoin โดยจุดสูงสุดของราคาตลาดรวมก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในระดับใกล้เคียงกันเมื่อช่วงกลาวเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สาเหตุหลักของการร่วงของมูลค่าตลาดรวม

ก่อนหน้านี้ในระหว่างที่ยังมีปัญหาการ debate ของการ scaling ของ Bitcoin ที่อาจทำให้เหรียญ Bitcoin ต้องแยกออกเป็นสองเหรียญ นั่นทำให้นักลงทุนแต่ละคนเกิดความไม่แน่ใจ จนส่งผลทำให้มีการเทขายอย่างรุนแรงเกิดขึ้น รวมถึงการแฮคเหรียญ Ethereum บนกระเป๋าของ Parity ที่ทำให้หลายๆคนเกิดความกลัวจนต้องถอน ETH หนี จนกระทั่งนักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญหลายๆคนเริ่มมองว่ามันเป็นฟองสบู่ตามที่ตนเองคิดเอาไว้ ซึ่งอาจเป็นที่คาดเดาได้ว่าพวกเขาเหล่านี้ไปซื้อที่ top จนทำให้ติดดอย

แล้วฟองสบู่แบบที่ผู้เชี่ยวชาญคาดไว้ล่ะ?

อย่างไรก็ตาม มูลค่าตลาดรวมก็เด้งกลับขึ้นมาและพุ่งสูงขึ้นกลับมาอยู่จุดเดิม หลักๆนั้นมาจากการขึ้นราคาของ Bitcoin โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้นราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงหลังจากที่ BIP91 นั้นได้ถูกทำการ lock in เรียบร้อยแล้วทำให้หลายๆคนเชื่อว่าโอกาสแยกเหรียญออกเป็นสองเหรียญของ Bitcoin นั้นแทบจะไม่มีอีกแล้ว อีกทั้งหลายๆคนยังเชื่อว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังวันที่ 1 สิงหาคมนี้ด้วย

ภาพจาก CRIPTONOTICIAS

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น