<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinDesk เปิดตัวเครื่องมือสำหรับช่วยจับตาดู ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดขาย ICO หรือ Initial Coin Offeringคือการเปิดระดมทุนในรูปแบบหนึ่งที่ทางบริษัทสตาร์ทอัพสร้างเหรียญดิจิตอลออกมาเพื่อมันมาใช้แบ็คโครงการหรือผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองทำและปิดขายให้กับผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์หรือโครงการนั้นๆ คล้ายๆกับหุ้นของบริษัท ซึ่งเหรียญ ICO นั้นจะมีรากฐานมาจาก Ether

ซึ่งปัจจุบันนั้นการลงทุนแบบ ICO เป็นที่นิยมมากและถือเป็นหนึ่งในโมเดลธุรกิจที่สำคัญของวงการ Blockchai และ Cryptocurrency เนื่องมาจากว่าความอิสระในการเลือกลงทุนที่ ICO หยิบยื่น และความรวดเร็วในการระดมทุนของมันที่ก่อนหน้านี้มีบางบริษัทสามารถระดมทุนได้เงินหลายสิบล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาที และด้วยความนิยมนี้เองที่ส่งผลให้ทาง SEC หรือรัฐบาลของสหรัฐนั้นถึงกับต้องออกมาทำให้มันถูกกฎหมายเพื่อที่จะได้ทำการควบคุมให้มันอยู่ในลู่ทาง แต่กระนั้นก็ยังไม่สามารถที่จะหยุดนักลงทุนหน้าใหม่ๆที่อยากจะกระโดดเข้ามาในตลาดที่ “ใหม่” และ “เร็ว” นี้

เมื่อเป็นฉะนั้น ทาง CoinDesk หรือหนึ่งในสำนักข่าวทีรายงานด้าน Cryptocurrency และ Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯก็ได้ทำการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อใช้ใรการช่วยขับตาดูตลาดและภาพรวมของ ICO ทั่วโลก

โดยเครื่องมือดังกล่าวนั้นสามารถที่จะใช้ดูและมอนิเตอร์จำนวนตัวเลขของ ICO โดยรวมทั้งหมดที่มีการซื้อขายกัน, อัตราการซื้อขายในแต่ละเดือนแบบเป็นกราฟ รวมถึงโปรเจคใหม่ๆอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถไปเช็คดูเครื่องมือ CoinDesk ICO Tracker ได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น