<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนรายหนึ่งอ้างว่าเขาสูญเสียเงินถึง $430,000 บนเว็บ BTC-e

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดเหรียญคริปโตชาวออสเตรเลียนาม Jack Kingston ได้อ้างว่าเขาได้สูญเสีย Bitcoin ที่มีมูลค่าถึง 430,000 ดอลลาร์บนเว็บ BTC-e หลังจากที่ทาง FBI ได้เข้ามาบุกยึดเซิฟเวอร์ของเว็บดังกล่าว

โดยเขาได้กล่าวว่าไม่สามารถที่จะล็อกอินเข้าไปในเว็บ BTC-e ได้หนึ่งวันหลังจากที่ทางรัฐบาลสหรัฐฯได้กล่าวโทษผู้ใช้งาน “ทุกคน” ว่าเป็นอาชญากร และยึดเงินของพวกเขาทั้งหมดไป อ้างอิงจาก Coin Telegraph

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นาย Kingston ให้สัมภาษณ์ว่าการเทรดเหรียญคริปโตบนเว็บ BTC-e ของเขานั้นถูกกฎหมายทุกอย่าง เขายังได้อ้างว่าเขารู้สึกชอบเทรดบนเว็บดังกล่าวมาก เนื่องจากมันใช้งานง่าย

ประสบการณ์การเทรดของเขา

ชาวออสเตรเลียรายนี้ยังได้กล่าวอีกว่าเข้าเทรดเหรียญคริปโตมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว เขายังได้สร้างบัญชีบนเว็บ Poloniex แต่เขายังติดปัญหาในการยืนยันตัวตนขั้นที่สอง จึงส่งผลให้การบริหารบัญชีนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก

อีกทั้ง Poloniex ยังไม่สามารถที่จะช่วยเขายืนยันตัวตนได้ แม้ว่าจะส่งอีเมล์และไฟล์แนบเกี่ยวกับการยืนยันตัวตนด้วยที่อยู่ไปให้แล้วก็ตาม

เขายังอ้างว่าประสบการณ์ในการเทรดเหรียญคริปโตบนเว็บ BTC-e ของเขานั้นเป็นไปได้ความไหลลื่นและไม่มีปัญหาใดๆเลย ซึ่งนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาอยากจะมาเทรดที่เว็บดังกล่าวนี้ ซึ่งเขานั้นยังกล่าวด้วยว่าได้ทำการเทรดเหรียญ Dash บนเว็บมาแล้ว

เขากล่าวว่า

“สาเหตุหลักๆที่ผมต้องเทรดด้วยเงินที่มากขนาดนั้นก็เพราะว่าเวลาที่ราคามันมีความผันผวนมากๆถึง 100,000-200,000 ดอลลาร์นั้น คุณก็ได้รายได้มา 2% แล้ว สำหรับผมมันเป็นแค่งานพาร์ทไทม์เท่านั้น”

แผนการของเขา

เนื่องด้วยขณะนี้เว็บ BTC-e ยังอยู่ภายใต้การควบคุมของ FBI และรัฐบาลสหรัฐฯ นาย Kingston วางแผนที่จะเข้าพบปะกับทาง FBI เพื่อขอเงินของเขาคืน เขาอ้างว่าเขามีหลักฐานที่สามารถใช้ยืนยันว่าเงินของเขาได้มาด้วยความชอบ

เขายังเชื่อด้วยว่าเว็บดังกล่าวนั้นเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมผิดกฎหมาย แต่เมื่อถามว่าถ้าเว็บนั้นกลับมาเปิดให้บริการแล้วเขาจะยังกลับไปใช้อีกหรือไม่ เขาก็ตอบว่าจะยังคงใช้เว็บนี้ต่อไป

โดยในขณะนี้เว็บ BTC-e นั้นยังไม่สามารถเข้าใข้งานได้ และกำลังอยู่ภายใต้การสืบสวนของพนักงาน FBI

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น