<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ตำรวจ FBI ได้ยึดกระเป๋า Bitcoin ของพวกเราไปแล้ว” กล่าวโดยเว็บ BTC-e

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ BTC-e ที่กำลังเกิดปัญหาที่แอดมินถูกจับกุมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งปัจจุบันเว็บดังกล่าวไม่สามารถเข้าได้เพราะทาง BTC-e อ้างว่าทางตำรวจ FBI ของสหรัฐฯกำลัง “เข้าไปตรวจสอบ data center” ของพวกเขาอยู่

ในโพสบน BitcoinTalk เมื่อวันจันทร์ ทาง BTC-e ที่เว็บล่มไปแล้วเป็นสัปดาห์ได้ออกมาอ้างว่าพวกเขาไม่สามารถติดต่อโฮสผู้ให้บริการได้มาเป็นเวลา 6 วันแล้ว

โดยบนโพสดังกล่าวยังมีการกล่าวถึงนาย Alexander Vinnik ชาวรัสเซียที่ถูกจับกุมที่ประเทศกรีซเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยอ้างว่าเขานั้น “ไม่เคยมามีส่วนเกี่ยวข้องกับทางเราแต่อย่างใด”

“การอัพเดตในอนาคตจะมีการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับวิธีกู้เอาเว็บและบริการของเราคืนมา” กล่าวเพิ่มโดย BTC-e และยังมีการอ้างถึงตำรวจ FBI ที่เข้าไปยึดกระเป๋า Bitcoin ของพวกเขาเมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมาอีกด้วย

“ถ้าหากเราไม่สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ภายในเดือนสิงหาคม เราจะคืนเงินทั้งหมดให้กับลูกค้าตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป”

ทาง SEC ของาหรัฐอเมริการได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะทำการปรับ BTC-e เป็นเงินจำนวน 110 ล้านดอลลาร์ในข้อหาการฟอกเงินอีกด้วย

ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ทำการอัพเดตบน Twitter ว่าทาง BTC-e จะกลับมาเปิดให้บริการในวันที่ 6 สิงหาคมที่จะถึงนี้ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าโอกาสดังกล่าวน่าจะดูริบหรี่ลง

“ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า เราจะทำการรายงานถึงข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนเงินของลูกค้าของเราที่ถูก FBI ยึดไป และรวมถึงจำนวนที่สามารถนำไปคืนให้กับลูกค้าได้” กล่าวโดย BTC-e

ภาพ FBI จาก Ron Paul Liberty Report

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น