<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[Guide] วิธีซื้อ เหรียญ OmiseGO ในประเทศไทยและย้ายมาเก็บไว้บนกระเป๋าของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันอาจกล่าวได้ว่าหนึ่งในเหรียญ Altcoin ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น OmiseGO (OMG) อันเนื่องมาจากการเติบโตของบริษัทแม่ที่สร้างเหรียญดังกล่าวนามว่า Omise หรือผู้ให้บริการด้าน Payment Gateway ที่เพิ่งจะเข้าซื้อ Paysbuy ของประเทศไทย หลังจากที่ระดมทุน ICO รอบแรกไปได้ถึง 25 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังมีแผนการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแมคโดนัลแห่งประเทศไทย และ Google Thailand อีกด้วย

แม้ว่า milestone ความสำเร็จดังกล่าวนั้นอาจทำให้หลายๆคนตั้งข้อสงสัยว่ามันมาเกี่ยวอะไรกับเหรียญ crypto-asset ที่ตั้งอยู่บนเทคโนโลยี ERC20 Token ของ Ethereum อย่าง OmiseGO กันล่ะ? คำตอบนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ เพราะอ้างอิงจากช่วงเวลาที่ผ่านๆมาหลังจากการทวีต “ข่าวดี” ต่างๆบน Twitter จากทางทีม Omise นั้นแทบจะมีผลกับราคาเหรียญที่ว่านี้ทุกครั้ง ทั้งๆที่ crypto-asset ตัวนี้ก็ไม่ใช่หุ้นของบริษัท และทางบริษัทก็ไม่ได้มีเงินปันผลให้กับผู้ถือเหรียญดังกล่าวแต่อย่างใด

เป็นคำถามที่ยังไม่มีใครตอบได้ ทว่าถ้าหากลองมาดูอัตราการเติบโตของของราคาดังรูปด้านบนที่จะมีความสอดคล้องกับเหตุการณ์ต่างๆนั้น ทำให้มีชาวไทยและนักเทรดทั่วโลกให้ความสนใจในการเก็งกำไรของเหรียญดังกล่าว นี่ยังไม่รวมถึงผู้ที่เคยทำกำไรได้ระดับร้อยล้านบาทจากเหรียญดังกล่าวแต่ไม่ประสงค์ออกนามในช่วงก่อนหน้านี้มาแล้ว

หลังจากนั้นส่งผลให้มีหลายๆคนถามเข้ามามากว่าจะซื้อเหรียญ OmiseGO ที่ไหนในประเทศไทย ซื้ออย่างไร และต้องสมัครสมาชิกอย่างไร วันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รวบรวมข้อมูลตั้งแต่วิธีการสมัครสมาชิก การโอนเหรียญออกไปเก็บไว้บนกระเป๋าตัวเอง หรือกระเป๋า hardware wallet อย่าง Ledger Nano S ไว้ในบทความนี้แล้ว

ทว่าสิ่งหนึ่งที่ผู้ลงทุนควรจะคำนึงถึงก่อนการลงทุนทุกครั้ง อย่างแรกคือควรศึกษาข้อมูลเชิงลึกให้เข้าใจเสียก่อน ไม่ว่าจะทั้งด้านเทคโนโลยี ด้านบริษัทที่ออกเหรียญดังกล่าว และด้านความผันผวนของ cryptocurrency และสิ่งที่สำคัญ ไม่ควรลงทุนด้วยเงินที่คุณไม่สามารถจะเสียได้ และอย่า all-in

วิธีการซื้อเหรียญ OmiseGO

ปัจจุบันตลาดแลกเปลี่ยนในประเทศไทยที่เปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญ OmiseGO นั้นมีอยู่เพียงแค่ที่เดียวคือ Bx หรือเว็บผู้ให้บริการกระดานซื้อขาย cryptocurrency อันดับแรกของประเทศไทยที่มีเจ้าของเป็นชาวอเมริกันนามว่า David Barnes ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยเขียนรีวิวให้คะแนนเว็บดังกล่าวไปแล้ว

สมัครใช้บริการ ทำ KYC และติดตั้ง 2-Factor

ขั้นแรก เข้าไปที่เว็บ Bx จากนั้นกดปุ่มสมัครที่ปุ่มด้านขวามือสุด (สำหรับเวอร์ชันภาษาไทย)

ทำการกรอกข้อมูลทุกอย่างให้ครบและกดสมัคร ภายหลังจากนั้นก็จะได้รับรหัสผ่านทางอีเมล์เพื่อใช้ล็อกอิน

หลังจากล็อกอินเข้ามาได้แล้ว จะพบกับหน้าให้กรอกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตนเพิ่มเติม และรวมถึงการทำ KYC (Know Your Customer) ที่ผู้ใช้งานจะต้องทำการอัพโหลดรูปสแกนบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต และรูปถ่ายของตัวเองถือบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตพร้อมกระดาษ A4 ที่เขียนว่า Bx.in.th พร้อมลายเซ็น

ปัจจุบันการทำ KYC นั้นถือมาเป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานของเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ไปแล้ว เนื่องด้วยที่ธรรมชาติของเหรียญคริปโตนั้นสามารถโอนหาส่งกันได้ทั่วโลกอย่างรวดเร็วในระดับนาที และไร้ตัวตน กล่าวคือสามารถตรวจสอบจำนวนของผู้ที่โอนและจำนวนเงินคงเหลือบนกระเป๋าของใครก็ได้ แต่จะไม่มีวันรู้ว่ากระเป๋านั้นคือของใครนั่นเอง การทำ KYC นั้นถือเป็นข้อสัญญาว่าผู้ใช้งานเหรียญคริปโตที่ซื้อไปจากเว็บดังกล่าวจะไม่นำเหรียญที่ได้ไปทำกิจกรรมผิดกฎหมายอย่างเช่นการฟอกเงิน, การซื้อยาเสพย์ติด และการซื้ออาวุธ เป็นต้น

เมื่อทำทุกอย่างครบแล้วก็ให้กดที่ปุ่ม “ความปลอดภัย” บนเมนูด้านบน เพื่อติดตั้ง 2-Factor โดยวิธีการนั้นสามารถอ่านได้จากที่นี่

2-Factor นั้นถือเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับด้านการรักษาความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้งานในด้านการถูกแฮคอย่างมาก ทางสยามบล็อกเชนขอแนะนำให้ติดตั้ง เพื่อป้องกันความสูญเสียในทุกๆกรณี

จากนั้นให้กดคลิกที่ปุ่ม “เงินของฉัน” ด้านบน หลังจากนั้นก็กด “บัญชีธนาคาร” ให้ผู้ใช้งานทำการกรอกรายละเอียดของบัญชีธนาคารดังกล่าวลงไป และรวมถึงกดอัพโหลดสมุดบัญชีขึ้นไปด้านบนด้วย

หลังจากกดเสร็จแล้วก็ให้ทำการรอทาง Bx ยืนยันข้อมูลทั้งหมด ซึ่งจะมีการส่งมาแจ้งเตือนทางอีเมล์ในภายหลัง

ระยะเวลาการยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานจะใช้เวลาอย่างมากสุด 24 ชั่วโมง หรือบางทีก็น้อยกว่านั้น เมื่อยืนยัน KYC เสร็จแล้วก็สามารถเริ่มทำการซื้อขายได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ฝากเงินเข้าไปในระบบ

เมื่อได้รับการยืนยันทั้งหมดแล้ว ก็ถึงเวลาฝากเงินบาทเข้าไปในระบบเพื่อทำการซื้อเหรียญ OMG โดยให้กดที่ปุ่มเงินของฉัน และ เงินฝาก ก็จะเข้ามาในหน้าต่างดังกล่าว ทาง Bx มีบัญชีธนาคารของบริษัทอยู่แค่สองบัญชีคือของกรุงไทยและกสิกรไทย ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะฝากเข้าบัญชีไหน

ให้ใส่จำนวนเงินที่ต้องการจะฝาก และเลือกบัญชีธนาคารที่เราเพิ่งจะกดเพิ่มเข้าไปก่อนหน้านี้ในช่องแหล่งที่มาของเงินทุน

หลังจากกดยืนยันแล้ว ก็ทำการฝากเงิน สิ่งที่ควรระวังคือ ผู้ใช้งานควรที่จะฝากเงินให้ตรงกับตามจำนวนที่ระบบแจ้งไว้ ห้ามมากกว่าหรือน้อยกว่าเด็ดขาด โดยจะทำการฝากผ่านตู้ ATM, สาขา หรืออินเทอร์เนตก็ได้ หลังจากนั้นก็ให้ถ่ายภาพสลิปหลักฐานการโอน ทำการแนบไฟล์ภาพเข้าไป เลือกธนาคารที่เราโอนไป และทำการกด “การจ่ายเงินสมบูรณ์”

ให้รอสักพักหนึ่ง ระบบก็จะทำการตรวจสอบเงินว่าเข้าระบบเรียบร้อยหรือยัง ถ้าหากเรียบร้อย เงินบาทของเราก็จะปรากฎด้านบนดังรูปภาพ

ซื้อเหรียญ OMG

เมื่อเงินเข้ามาในระบบแล้ว ก็ให้กดที่ปุ่ม “การค้าขาย” และกดปุ่มด้านล่างเพื่อเลือกเหรียญ OmiseGO

เมื่อเลือกแล้วเราก็จะเข้ามาในหน้าต่างการซื้อขายของ OMG ให้ดูที่หน้าปัด “ออเดอร์สั่งซื้อ” ที่จะแสดงยอดเงินคงเหลือ, จำนวนเงินที่ต้องการจะซื้อ, ประเภทของออเดอร์, ราคาที่ต้องการจะเลือกซื้อ, จำนวนเหรียญ OMG ที่จะได้รับ และรหัส 2Factor ที่ต้องกรอกในการสั่งซื้อเพื่อความปลอดภัย

ประเภทของคำสั่งซื้อนั้นจะมีอยู่สองแบบ แบบแรกคือ “ลิมิตออเดอร์” คือเราสามารถกำหนดราคาซื้อเองได้ โดยถ้าหากกำหนดถูกเกินไป ออเดอร์คำสั่งซื้อของเราก็จะตกลงไปอยู่ล่างๆของกระดานคำสั่งซื้อ เพื่อรอคอยให้ราคาบนตลาดมาถึงจุดที่เราต้องการจะซื้อ และเมื่อกดตั้งคำสั่งแล้ว บนหน้าต่าง “ออเดอร์ที่เปิดไว้ของฉัน” ก็จะแสดงออเดอร์ที่คุณเปิดอยู่ ซึ่งสามารถจะกดยกเลิกเมื่อไรก็ได้ ตราบใดที่ยังไม่มีคนมากดขายให้กับออเดอร์ของคุณ

อีกคำสั่งหนึ่งก็คือ “มาร์เกตออเดอร์” หรือคำสั่งซื้อตามราคาตลาด กล่าวคือจะเป็นการซื้อตามราคาล่าสุดบนกระดานของ “ออเดอร์ขาย” ด้านล่างขวาสำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็ว

เมื่อกดซื้อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะมี notification รูประฆังแจ้งเตือนว่าออเดอร์ของเรามีคนมาขายให้เรียบร้อยแล้ว

ถ้าคุณกดเข้าไปที่ “เงินของฉัน” และกดดูที่แถบ “ยอดเงิน” ก็จะเห็นว่าเหรียญ OMG ของเราได้ถูกซื้อมาแล้วตามภาพด้านล่าง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ย้ายมาเก็บไว้ในกระเป๋าของตัวเอง

ณ ตอนนี้คุณคือผู้ถือเหรียญ cryptocurrency แล้ว (ยินดีด้วย) แต่การที่คุณจะเป็นผู้ใช้งาน cryptocurrency อย่างเต็มตัวได้นั้น คุณจำเป็นต้องมีกระเป๋าเก็บเหรียญดังกล่าวที่มีการเข้ารหัสด้วย private key เพื่อความปลอดภัยกับเหรียญของผู้ถือแบบสูงสุด

ทว่ากระเป๋าเก็บเหรียญของแต่ละสกุลนั้นจะไม่เหมือนกัน เนื่องจากว่า algorithm ที่แตกต่างกันของเหรียญแต่ละตัว ด้วยการที่เหรียญ cryptocurrency ทำงานอยู่บนเทคโนโลยี Blockchain รูปแบบของ “กระเป๋าเก็บเหรียญ” ที่เราเรียกกันนั้นจะไม่ได้เป็นลักษณะกระเป๋าสตางค์แบบที่ทุกๆคนเข้าใจ แต่จะมีลักษณะเป็นจำนวนตัวเลขและตัวหนังสือแบบสุ่มอย่างเช่นแบบนี้

0x8ed30a7B5FF3796725Ad1a25D8711E226Fc2eD23

นี่คือกระเป๋าเก็บเหรียญ Cryptocurrency

ทว่าสำหรับกระเป๋าเก็บเหรียญ OmiseGO ที่ตั้งอยู่บนเทคโนโลยี ERC20 Token ของ Ethereum นั้น กระเป๋าของเหรียญ Token ที่ว่านี้จึงเป็นแบบเดียวกับของ Ether

ให้เข้าไปที่เว็บ MyEtherWallet หรือหนึ่งในเว็บกระเป๋า Ethereum บนเว็บแบบยอดนิยมที่สุด และปลอดภัยมากที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก หรือยืนยันตัวตนอะไรทั้งนั้น แต่จะใช้วิธีรับรองความปลอดภัยด้วย private key ของผู้ใช้งาน

เมื่อเข้าไปแล้วก็ให้กรอกรหัสผ่านลงไป และห้ามลืมรหัสผ่านนั้นเด็ดขาด

เมื่อกรอกเสร็จก็ให้กด Download Keystone File และให้เก็บไว้ในที่ปลอดภัย อย่าให้หายหรือถูกขโมยเด็ดขาด เมื่อโหลดเสร็จแล้วก็ให้กด I understand. Continue.

หลังจากนั้นระบบจะแสดง private key ของคุณ ซึ่งถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด ถ้าคุณทำหายหรือถูกคนอื่นขโมยไป นั่นคือเหรียญของคุณหายทั้งหมดแน่ ขอย้ำว่าให้เก็บไว้ในที่ๆปลอดภัยโดยการกด Print Paper Wallet และพิมพ์เอา Private key ของคุณออกมาเวลาต้องการจะใช้งาน

หลังจากนั้นให้กด Save your address ก็จะมีหน้าต่างใหม่โผล่ขึ้นมา หลังจากนั้นให้เลือก private key และให้ก็อป private key ที่คุณได้มาสักครู่มาแปะไว้ในช่อง หลังจากนั้นจะมีปุ่มให้กด Unlock

กดปุ่ม Unlock ดังกล่าวเสร็จแล้ว และคุณจะเข้ามาในกระเป๋าของคุณซึ่งจะเป็นตามลักษณะดังกล่าว ให้คุณสังเกตที่มุมขวาบนซึ่งจะมีมีเขียนว่า Account Address นี่คือที่อยู่กระเป๋าของคุณสำหรับใช้ในการรับเหรียญ Ethereum และเหรียญ ERC20 Token อื่นๆอย่างเช่น OmiseGO โดยให้คุณทำการก็อป Address ดังกล่าวไว้

ขั้นต่อไปให้คุณกลับไปที่เว็บ Bx จากนั้นให้กดที่ปุ่มเงินของฉัน และกดถอน ก็จะเข้ามาในหน้าต่างดังกล่าวนี้ จากนั้นให้กดเลือกจำนวนที่ต้องการถอน และวาง address ที่ก็อปมาเมื่อกี้นี้ใส่ลงไป จากนั้นใส่ 2-Factor ที่ติดตั้งไว้ และก็กดถอนได้เลย

จะมีอีเมล์ขอคอนเฟิร์มการถอนส่งมา ให้คุณกดลิงค์ในอีเมล์ดังกล่าว และการส่งคำสั่งขอถอนก็จะเสร็จสมบูรณ์ หลังจากนั้นก็ให้รอสักพักหนึ่ง ซึ่งระยะเวลาที่รอนั้นจะไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับช่วงจังหวะและเวลาของ network ถ้ามีคนโอนเยอะจนเครือข่าย overload ก็อาจจะต้องรอนานสักพักหนึ่ง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อโอนเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมี notification แจ้งเตือนว่าโอนเสร็จแล้ว

ให้คุณลองไปตรวจสอบดูที่ MyEtherWallet อีกครั้ง จะพบว่ามีเหรียญ OMG ถูกโอนเข้ามาแล้วตามภาพด้านล่าง ถ้าหากว่าตัวเลขยังไม่ขึ้นให้กด Show Tokens และลองเลื่อนหาดู

เท่านี้คุณก็สามารถที่จะเก็บเหรียญ OMG บนกระเป๋าของคุณได้อย่างปลอดภัยแล้ว

แล้วถ้าอยากจะใช้ Hardware Wallet ล่ะ?

ข่าวดีคือผู้ที่มี Hardware Wallet อยู่แล้วสามารถที่จะใช้ร่วมกันกับ MyEtherWallet เพื่อเก็บเหรียญ Ethereum และ Token อื่นๆอย่าง OMG ได้ด้วย โดยลิสของ hardware wallet ที่รองรับนั้นก็จะประกอบไปด้วย

  1. Ledger Wallet
  2. TREZOR
  3. Digital Bitbox

ซึ่งในการทดสอบสาธิตนี้ ทางสยามบล็อกเชนจะใช้ Ledger Nano S ในการเก็บเหรียญ OmiseGO สำหรับรีวิวและวิธีการใช้งานเบื้องต้นของกระเป๋าแบบ hardware ดังกล่าวสามารถดูได้ที่นี่

ขั้นแรกให้ใช้เว็บบราวเซอร์ Chrome เปิดเว็บ MyEtherWallet จากนั้นที่เมนูด้านบนให้กด Send Ether & Tokens ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมาแบบนี้ ให้กดเลือก Ledger Wallet

เชื่อมต่อกระเป๋า Nano S ของคุณเข้ากับคอมพิวเตอร์ จากนั้นให้เลือกแอพ Ethereum บนกระเป๋า เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือก Settings -> Browser support -> Yes

การเปิดใช้งาน Browser Support นั้นจะสำหรับใช้เพื่อให้รองรับการทำงานกระเป๋าผ่านหน้าเว็บเท่านั้น ซึ่งคุณจะไม่สามารถเชื่อมต่อกับแอพ Ethereum ของ Ledger ได้ถ้าหากตัวเลือกนี้เปิดใช้งานอยู่ ดังนั้นจึงต้องเปิดปิดสลับกันทุกครั้ง

หลังจากนั้นกลับมาที่ MyEtherWallet ให้กดปุ่ม Connect to Ledger Wallet จะมีหน้าต่างใหม่เด้งขึ้นมา ให้เลือกตัวเลือกด้านบนเป็น Ledger (ETH) ส่วน address ด้านล่างจะเป็นอันไหนก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน

กด Unlock Your Wallet จากนั้นก็จะเข้ามาในหน้าต่างที่เหมือนกับ Wallet แบบใช้ private key สักครู่นี้ ซึ่งเราสามารถใช้รับเหรียญ OMG ได้เช่นเดียวกัน

แล้วเวลาโอนออกล่ะ?

เวลาจะส่งเหรียญ OMG ออกมานั้นก็ง่ายดายเช่นเดียวกัน โดยให้กดปุ่ม Send Ether & Tokens บนเมนูด้านบน และทำการ Unlock กระเป๋าของเราตามวิธีด้านบน หลังจากนั้นก็กด Load Token Balances ที่มุมขวาล่างเพื่อให้แสดงจำนวนเหรียญ OMG ขึ้นมา

หลังจากนั้นก็ให้เลือกสกุลเหรียญที่จะส่งเป็น OMG ตามรูปภาพด้านล่าง และกรอก address ปลายทางที่เราต้องการจะส่ง

ปกติแล้วการโอนเหรียญประเภท ERC 20 Token ทุกชนิดออกจากกระเป๋า MyEtherWallet นั้นจะต้องมีการจ่ายค่าธรรมเนียม (ค่าแก๊ส) ขั้นต่ำประมาณ 0.002 ETH ขึ้นอยู่กับจำนวน Token ที่จะโอนออกไป ซึ่งถ้าหากว่าเราพยายามจะทำธุรกรรมโอนเหรียญ OMG ออกจาก MyEtherWallet โดยที่ไม่มี Ethereum อยู่เลยนั้น ระบบจะแจ้งเตือนแบบนี้

ซึ่งถ้าหากเจอแบบนี้ก็ไม่ต้องตกใจ วิธีแก้ก็คือโอนเหรียญ Ethereum เข้าไปตามที่ระบบบอก โดยยังใช้ Address เดียวกันกับที่ใช้โอนเหรียญ OMG เข้ามา ซึ่งก็คือ address ของกระเป๋าเราที่แสดงอยู่ตรงมุมขวาบน ซึ่งวิธีดูว่าเราจะจ่ายค่าธรรมเนียมมากขนาดไหน ให้ลองทดสอบใส่จำนวน OMG ที่เราจะโอนออกไปก่อน หลังจากนั้นเราระบบจะคำนวนค่าธรรมเนียมมาให้อัตโนมัติ และเราจะได้รู้ว่าจะต้องใช้ ETH จำนวนเท่าไร โดยค่าธรรมเนียมดังกล่าวนี้จะไม่คงที่ ขึ้นอยู่กับ network ของ Ethereum ในแต่ละช่วงเวลา

ทางสยามบล็อกเชนค้นพบว่าวิธีใช้กระเป๋าเก็บเหรียญ ERC20 Token ที่ดีแล้วสะดวกที่สุดคือให้เก็บมันไว้กับ Ethereum ที่เรามีอยู่แล้วด้วยกัน จะทำให้เวลาโอนเข้าออกนั้นง่ายดายมาก

เมื่อเราทำการโอนค่าแก๊สหรือ ETH เข้ามาแล้ว ทีนี้เราก็สามารถที่จะส่งเหรียญ OMG ของเราออกไปที่ไหนก็ได้ที่รองรับ OmiseGO (เช่น Bx หรือ Bittrex) หรือจะเป็นกระเป๋าใบอื่นก็ได้เช่นกันโดยสำหรับผู้ที่ใช้กระเป๋าแบบ Pirvate key ธรรมดานั้นให้ทำการกดปุ่ม Generate Transaction, กดปุ่ม Send Transation และกดยืนยันดังรูปด้านล่าง เพื่อทำการส่งได้เลย

สำหรับผู้ที่ใช้ กระเป๋า Ledger Nano S ก่อนการกดส่ง ให้กดเข้าไปในแอพ Ethereum จากนั้นเข้าไปที่ Settings -> Contract data -> Yes เพื่อเปิดใช้งานระบบยืนยันการส่งเหรียญ Token

หลังจากนั้นกลับมาบน MyEtherWallet ให้กด Generate Transaction หนึ่งที และบนกระเป๋าจะถามว่าต้องการที่จะส่งหรือไม่ ก็ให้กดปุ่มขวาเพื่อ Confirm transaction

หลังจากนั้นก็ให้กด Send Transaction และจะมีหน้าต่างดังกล่าวขึ้นมา ให้กด Yes, I am…..

การส่งนั้นก็จะเสร็จสมบูรณ์ และจะมีแถบสีเขียวบอกด้านล่างที่บอกว่าการส่งนั้นเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ให้รอสักพักหนึ่งเหรียญ OMG ของคุณก็จะถึงเป้าหมาย

เมื่อตรวจสอบกระเป๋า Token ก็จะพบว่าเหรียญนั้นได้เข้ามาใน address ที่ใหม่แล้ว

หมายเหตุ: ทางสยามบล็อกเชนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับ Omise, OmiseGO, Ledger และ Bx ทางเราจัดทำไกด์ดังกล่าวขึ้นมาเพื่อตอบคำถามและให้ความรู้ผู้อ่านที่สอบถามกันถึงวิธีการเท่านั้น ผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาการลงทุนด้วยตัวเองก่อนการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียไม่ว่าจะทั้งด้านเทคนิคหรือการลงทุนในทุกๆกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น